• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Người cựu chiến binh hết lòng vì cộng đồng

Nguồn tin: Báo Bình Định, 26/7/2018
Ngày cập nhật: 29/7/2018

Rời quân ngũ với tỉ lệ mất sức lao động đến 81%, nhưng CCB Võ Thanh Triên (64 tuổi, ở thôn Công Lương, xã Hoài Mỹ, Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) vẫn tích cực tham gia công tác địa phương và phát triển kinh tế gia đình, đạt nhiều kết quả đáng kể.

Năm 1984, ông Triên rời quân ngũ trở về địa phương và gắn bó với công tác địa phương ở xã Hoài Mỹ 26 năm. Năm 2010, khi vừa nghỉ hưu, ông “khởi nghiệp” nuôi tôm với diện tích ban đầu khoảng 1 ha, đến nay đã phát triển lên gần 4 ha, mỗi năm thu lãi từ 2 - 5 tỉ đồng.

CCB Võ Thanh Triên đang kiểm tra hồ nuôi tôm.

Ngoài lực lượng lao động trong gia đình, với 14 hồ nuôi, ông đã giải quyết việc làm thường xuyên cho 15 lao động tại địa phương với mức thu nhập 6 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, tùy theo mức lãi thu được ở mỗi vụ, ông cũng thưởng cho mỗi người lao động từ 2 - 10 triệu đồng nên họ rất phấn khởi và gắn bó với công việc. Ông còn thuê thêm cả trăm nhân công làm thời vụ ở những lúc cao điểm dọn vệ sinh ao nuôi, thu hoạch tôm, với tiền công từ 200 - 300 ngàn đồng/người/ngày.

Không chỉ làm giàu cho gia đình, ông Triên còn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với những hộ nuôi tôm trong vùng. Ông tâm sự: “Hiện vùng nuôi xung quanh tôi có 18 hộ cùng nuôi, bản thân tôi được mọi người tín nhiệm bầu làm trưởng ban quản lý vùng nuôi tôm nên có điều kiện thường xuyên gần gũi, trao đổi kinh nghiệm với nhau. Những năm gần đây, nhờ áp dụng tốt quy trình kỹ thuật, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chí ao nuôi nên hầu hết các hộ trong vùng nuôi đều có lãi khá. Đối với một số hộ nuôi khó khăn về kinh tế, tôi cũng sẵn sàng cho mượn vốn không lấy lãi để họ có điều kiện đầu tư nâng cấp hồ tôm, mua con giống, với tổng số tiền cho mượn đến nay trên 470 triệu đồng”.

Bên cạnh việc giúp đỡ các hộ nuôi tôm, ông Triên còn tích cực tham gia đóng góp cho xã hội. Thời gian qua, ông đã hỗ trợ 20 triệu đồng cho thôn Mỹ Khánh (xã Hoài Mỹ) làm đường bê tông; hỗ trợ 20 triệu đồng cho một số trường hợp khó khăn, bệnh tật; đóng góp 25 triệu đồng nâng cấp Nghĩa trang liệt sĩ xã Hoài Mỹ; hỗ trợ 8 triệu đồng cho quỹ khuyến học. Đặc biệt, ông còn cho các đồng đội cũ, CCB có hoàn cảnh khó khăn vay mượn từ 20 - 50 triệu đồng/người để xây dựng, sửa nhà, làm ăn.

Nói về những việc mình đã làm, ông Triên chia sẻ: “Thời chiến tranh ác liệt, đến miếng cơm, miếng nước còn san sẻ được cho nhau, bây giờ mình có điều kiện hơn thì cũng tạo điều kiện để những đồng đội còn khó khăn có cơ hội vươn lên ổn định cuộc sống là lẽ thường tình”.

Với những nỗ lực, đóng góp của bản thân, ông Triên vinh dự là một trong ba đại biểu của tỉnh được chọn tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu toàn quốc năm 2018 vừa được tổ chức ngày 19/7 tại TP. Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

ÁNH NGUYỆT

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang