• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Gà Đông Tảo đắt hàng

Nguồn tin: Báo Hưng Yên, 18/01/2018
Ngày cập nhật: 21/1/2018

Cứ mỗi dịp giáp Tết Nguyên đán, không chỉ người tiêu dùng trong tỉnh mà nhiều khách hàng ngoài tỉnh lại về Hưng Yên để “tìm mua” gà “khủng” làm quà đón xuân. Những chú gà Đông Tảo với thân hình to lớn nổi trội và cặp chân “khổng lồ” đã trở thành sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh, mỗi dịp tết đến, xuân về.

Nguồn cung dồi dào

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, những năm gần đây hoạt động chăn nuôi giống gà Đông Tảo đã phát triển rộng khắp, góp phần nâng cao chất lượng đàn gia cầm, nâng cao giá trị sản xuất cho nông dân.

Gà "khủng" tại Hợp tác xã Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo

Theo tổng hợp của Phòng Chăn nuôi (Sở Nông nghiệp và PTNT), toàn tỉnh đang chăn nuôi khoảng 5,5 triệu con gà, trong đó đàn gà Đông Tảo, Đông Tảo lai chiếm khoảng 40%. Trước đây, hoạt động chăn nuôi gà Đông Tảo tập trung chủ yếu tại xã Đông Tảo và một số xã lân cận của huyện Khoái Châu, đến nay gà Đông Tảo đã được gây nuôi thành công ở nhiều huyện, thành phố trong tỉnh.

Anh Vũ Văn Duy, hộ chăn nuôi gà tại xã Đặng Lễ ( n Thi) cho biết: “Trước đây gia đình tôi nuôi nhiều loại gà khác nhau, chủ yếu là nuôi thương phẩm, xuất bán gà thịt cho người tiêu dùng. Nhận thấy gà Đông Tảo được ưa chuộng, dễ gây nuôi, chất lượng thịt thơm ngon nên từ năm 2016 tôi đã chuyển sang nuôi 100% gà Đông Tảo và gà Đông Tảo lai. Nhờ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, cung cấp nguồn thức ăn đủ dinh dưỡng nên lứa gà phục vụ thị trường Tết với hơn 200 con của gia đình tôi khỏe mạnh, thương lái buôn đã đặt mua hơn 100 con, còn lại tôi bắt đầu xuất bán lẻ từ nay đến qua Tết Nguyên đán”.

Tại chuồng trại nuôi gà của anh Duy, đàn gà lứa nào cũng nhanh nhẹn, khỏe mạnh, đẹp mã. Gà Đông Tảo lai khối lượng từ 2 – 2,5kg/con; gà Đông Tảo khối lượng từ 3 – 3,5kg/con, cá biệt có những con đạt khối lượng hơn 4 kg, đây là lứa gà lý tưởng để người tiêu dùng làm thực phẩm, làm quà biếu.

Đánh giá chung trong năm nay là tình hình phát triển chăn nuôi gà Đông Tảo, Đông Tảo lai ổn định, không có dịch bệnh nguy hiểm xảy ra, đàn gà khỏe mạnh, chất lượng tương đối đồng đều. Những khách hàng “sành” thường tìm về tận xã Đông Tảo (Khoái Châu) để mua gà với mong muốn chọn được những con gà ưng ý, đẹp và độc nhất, còn với đa số khách hàng có nhu cầu có thể lựa chọn sản phẩm chăn nuôi độc đáo này ở hầu hết các huyện, thành phố trong tỉnh với nguồn cung khá dồi dào.

Gà “khủng”, giá cao

Đối với các hộ chăn nuôi gà nói chung, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán luôn là thời điểm tiêu thụ tốt nhất trong năm. Đặc biệt đối với gà Đông Tảo, không chỉ được tiêu thụ mạnh, được “săn đón” trong dịp tết mà giá xuất chuồng cũng cao hơn hẳn, đem lại niềm vui cho nông hộ.

Hợp tác xã Chăn nuôi và kinh doanh gà Đông Tảo (xã Đông Tảo, Khoái Châu) đang có khoảng hơn 2 nghìn con gà Đông Tảo thương phẩm sẵn sàng phục vụ khách hàng dịp Tết. Đây được coi là điểm cung cấp gà Đông Tảo uy tín, chất lượng và dồi dào.

Anh Lê Quang Thắng, Giám đốc Hợp tác xã cho biết: “Giá bán gà Đông Tảo thương phẩm năm nay tăng hơn so với cùng thời điểm năm trước từ 5 – 10%, dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những tuần tới. Hiện nay, giá gà Đông Tảo thương phẩm loại 1 đang bán tại hợp tác xã với giá 300 nghìn đồng/kg, loại 2 giá 220 – 250 nghìn đồng/kg. Đối với những con gà đẹp, chân to, dùng làm quà biếu, tặng, giá dao động từ 2 – 5 triệu đồng/con, cá biệt có con giá từ 8 – 10 triệu đồng. Những ngày này, hoạt động mua, bán gà Đông Tảo thương phẩm tại hợp tác xã đã khá sôi động, hút khách”.

Không những vậy, nhiều con gà Đông Tảo vóc dáng “khủng”, chân “khủng” đã được nuôi vài năm, có cựa dài, thể hình độc đáo, màu sắc lông bắt mắt, mào đẹp… được ra giá tới vài chục triệu đồng. Những con gà này là tài sản quý giá của các hộ chăn nuôi, luôn được chăm sóc với chế độ đặc biệt.

Ngoài gà Đông Tảo thương phẩm, dịp Tết này các hộ chăn nuôi gà còn cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm độc đáo từ gà Đông Tảo như: Giò, chả gà; rượu trứng gà; bình rượu ngâm gà, ngâm chân gà “khủng”…

Chị Nguyễn Thị Thủy Tiên, khách hàng mua gà Đông Tảo đến từ thủ đô Hà Nội cho biết: “Về Hưng Yên năm nay, tôi không chỉ mua được 2 cặp gà Đông Tảo rất đẹp mà còn mua được 1 lít rượu trứng gà Đông Tảo, giá 150 nghìn đồng/lít để làm quà biếu người thân. Tôi thấy gà Đông Tảo vừa đẹp, chất lượng thịt lại thơm ngon, giá cả phù hợp nên rất đáng mua trong dịp Tết”.

Ngắm từng con gà trống Đông Tảo đắt giá, từng cặp gà trống, mái đẹp như tranh nhốt trong lồng sắt, được chăm chút cẩn thận, nghe người “mê” gà Đông Tảo bình luận cái hay, cái đẹp của từng con, chúng tôi thêm tự hào về món quà tết đặc sản của quê hương đang ngày càng được ưa chuộng.

Vi Ngoan

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang