• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đồng Tháp: Người chăn nuôi heo Sa Đéc thận trọng tái đàn sau Tết

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 16/03/2018
Ngày cập nhật: 19/3/2018

Tết Nguyên đán 2018 vừa qua là một cái Tết không mấy trọn vẹn với những người chăn nuôi heo tại làng bột Sa Đéc (Đồng Tháp) bởi giá heo hơi không được cao lại gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra. Do đó, người nuôi chỉ còn cách duy trì đàn heo ở số lượng vừa phải, không tái đàn ồ ạt như những năm trước.

Người chăn nuôi duy trì đàn heo sau Tết. Ảnh: Thanh Nghĩa

Mặc dù cung ứng cho thị trường khoảng 1 tấn heo hơi trong dịp Tết Nguyên đán nhưng ông Phan Phước Sanh ở ấp Phú Thuận, xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc lại kém vui vì không được giá cao, chỉ ở mức 2,8 triệu đồng đến 2,9 triệu đồng/tạ, lỗ vài trăm ngàn cho mỗi tạ heo. Lý giải cho điều này, ông Sanh cho biết, nguồn tiêu thụ heo chỉ giới hạn ở thị trường nội địa và khu vực nên giá thành đầu ra bị khống chế. Trong thời điểm cận Tết, giá heo lên cao nhất cũng chỉ 3 triệu đồng/tạ. Vì thế, hiện nay ông Sanh chỉ duy trì đàn heo ở mức khoảng 100 con để tập trung chi phí chăm sóc, hạn chế thua lỗ.

Cũng với tâm trạng không mấy phấn khởi tái đàn heo sau Tết, ông Nguyễn Văn Nương ở khóm 2, phường 2, TP.Sa Đéc cho biết, chỉ duy trì đàn heo khoảng vài chục con và tập trung sản xuất bột với quy trình khép kín, cho ra sản phẩm bột sạch cung ứng cho đối tác theo đơn đặt hàng của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Sa Giang và Công ty cổ phần thực phẩm Bích Chi tại TP.Sa Đéc.

Nếu như những năm trước đây, xã Tân Phú Đông, TP.Sa Đéc là địa phương có tổng đàn heo lớn nhất thành phố thì trong năm 2017, do ảnh hưởng từ việc thị trường tiêu thụ hạn chế, có thời điểm giá heo hơi tuột xuống ở mức 1,7 - 1,8 triệu đồng, khiến việc chăn nuôi của người dân lâm vào cảnh khó khăn, do đó số hộ sản xuất bột chăn nuôi heo ở xã Tân Phú Đông giảm còn khoảng 250 hộ vừa và nhỏ với tổng số đàn heo ở mức từ 25.000 đến 30.000 con.

Ông Bùi Quang Dương - Chủ tịch UBND xã Tân Phú Đông cho biết, trước Tết và đến nay giá heo ở mức 2,7 - 2,9 triệu đồng/tạ là điều bất lợi trong năm 2018 này, do đó các hộ dân cũng có xu hướng không tăng đàn do giá heo không đảm bảo và giá gạo hiện nay có xu hướng tăng, nên người chăn nuôi cũng gặp khó trong vấn đề sản xuất bột, lấy phụ phẩm nuôi heo.

Như vậy, đảm bảo chất lượng nuôi, quản lý dịch bệnh trên đàn heo và chuyển hướng sang tập trung sản xuất bột sạch, tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng đến cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước là cách làm mới của những người làm bột, chăn nuôi heo tại TP.Sa Đéc trong giai đoạn hiện nay.

Trúc Nguyên

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang