• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi

Nguồn tin: Báo Bình Định, 12/02/2018
Ngày cập nhật: 14/2/2018

Diễn biến phức tạp của thời tiết và hoạt động mua bán, vận chuyển, giết mổ gia súc, gia cầm (GSGC) tăng cao trong dịp Tết, nguy cơ dịch bệnh phát sinh là rất cao. Trước tình hình này, Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở NN&PTNT) đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch.

Tiêm phòng cho đàn bò tại xã Cát Trinh, huyện Phù Cát.

Theo Chi cục Chăn nuôi và Thú y, trong thời gian qua, nhờ chú trọng công tác tiêm phòng và tăng cường giám sát, toàn tỉnh Bình Định không xảy ra các ổ dịch bệnh nguy hiểm trên GSGC. Tuy nhiên, do mầm bệnh vẫn còn trong môi trường chăn nuôi, cùng diễn biến phức tạp của thời tiết; hoạt động vận chuyển, giết mổ GSGC phục vụ tiêu dùng cuối năm tăng cao… nên nguy cơ xảy ra dịch bệnh là rất đáng lo ngại.

Do đó, Chi cục Chăn nuôi và Thú y đề nghị các địa phương khẩn trương triển khai các giải pháp phòng, chống các loại dịch bệnh nguy hiểm trên đàn GSGC; tiêm vắc-xin phòng dịch bệnh; vệ sinh, khử trùng tiêu độc, dự phòng vật tư để xử lý ổ dịch; kết hợp tăng cường chăm sóc, nâng cao sức đề kháng cho đàn vật nuôi. Các địa phương và người chăn nuôi cần chủ động tăng cường giám sát chặt đàn GSGC, nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch, không để lây lan ra diện rộng. Tăng cường thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của các hộ chăn nuôi về các loại dịch, bệnh và các biện pháp phòng, chống.

Ông Lê Ngọc Pháp, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y, cho biết: Để công tác phòng, chống dịch bệnh GSGC có hiệu quả, Bộ NN&PTNT đã hỗ trợ tỉnh 80.000 liều vắc-xin lở mồm long móng để tiêm phòng cho gia súc; Chi cục cũng đã mua, hỗ trợ các địa phương 9.780 lít hóa chất sát trùng Benkocide để phun thuốc sát trùng chuồng trại, các ổ dịch cũ, các chợ đầu mối mua bán GSGC.

Chi cục cũng tổ chức đợt ra quân kiểm tra các cơ sở giết mổ, các chợ kinh doanh động vật và sản phẩm động vật, nhằm kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, bất cập trong công tác phòng chống dịch bệnh GSGC. Tổ chức đợt ra quân tổng vệ sinh tiêu độc, sát trùng chuồng trại và môi trường trên địa bàn toàn tỉnh. Phân công lãnh đạo chi cục và cán bộ kỹ thuật đứng chân tại các địa phương để tăng cường kiểm tra, giám sát dịch bệnh, kịp thời phát hiện, xử lý kịp thời các ổ dịch phát sinh.

GIA NGUYỄN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang