• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tiền Giang: Tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống dịch bệnh lở mồm long móng

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Tiền Giang, 12/2/2018
Ngày cập nhật: 13/2/2018

Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, cùng với lưu lượng vận chuyển gia súc đang tăng cao vào thời điểm cận Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đây là nguy cơ để bệnh lở mồm long móng có điều kiện bùng phát và phát triển thành dịch bệnh. Để giảm mật độ, hạn chế sự tồn lưu và phát tán mầm bệnh trong môi trường chăn nuôi, bảo vệ đàn vật nuôi trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngày 01/02/2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Công văn 451/UBND-KT yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung thực hiện một số biện pháp sau:

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Xây dựng kế hoạch và phối hợp với các địa phương triển khai thực hiện kế hoạch vệ sinh, tiêu độc, khử trùng đột xuất môi trường chăn nuôi từ nay đến trước ngày 14/02/2018. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc sở phối hợp với đơn vị chức năng liên quan tăng cường quản lý chặt chẽ các lò giết mổ gia súc tập trung và của hộ dân, không cho giết mổ và thực hiện tiêu hủy bắt buộc gia súc mắc bệnh lở mồm long móng đúng quy định (nếu có); đồng thời tăng cường kiểm tra việc buôn bán sản phẩm gia súc tại các chợ và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán gia súc, sản phẩm gia súc mắc bệnh lở mồm long móng. Tổng hợp kết quả thực hiện, định kỳ hàng tuần hoặc đột xuất báo cáo về UBND tỉnh để theo dõi, chỉ đạo kịp thời.

UBND các huyện, thành phố Mỹ Tho, thị xã Gò Công, thị xã Cai Lậy: Chỉ đạo các bộ phận trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân trong việc giám sát, chăm sóc nuôi dưỡng và áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi và hợp tác với ngành thú y trong công tác tiêm phòng, khai báo và xử lý động vật mắc bệnh theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, giám sát địa bàn để phát hiện sớm và xử lý nhanh các ổ dịch ngay từ khi mới phát sinh, không để lây lan dịch bệnh trên diện rộng. Tích cực phối hợp với ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai đợt tiêu độc, khử trùng đột xuất theo kế hoạch đề ra. Chỉ đạo việc kiểm tra, ngăn chặn tình trạng vận chuyển, giết mổ động vật trái phép làm lây lan dịch bệnh trên địa bàn quản lý.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức đoàn thể các cấp tăng cường tuyên truyền, tiến hành giám sát, kiểm tra tình hình chăn nuôi, dịch bệnh đến tận xóm ấp và vận động nhân dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng theo hướng dẫn của ngành thú y.

Yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các sở, ngành, đơn vị của tỉnh có liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện nội dung văn bản này.

Lê Trang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang