• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Làm nông nghiệp công nghệ cao phải quyết tâm cao

Nguồn tin: Báo Bình Phước, 09/02/2018
Ngày cập nhật: 12/2/2018

“Hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn Hùng Nhơn đã tạo ra bước đột phá trong chăn nuôi, đó là sản xuất sản phẩm sạch và an toàn. Những đóng góp của doanh nghiệp đã góp phần nâng cao tỷ trọng giá trị chăn nuôi trong cơ cấu sản xuất nông nghiệp của tỉnh Bình Phước. Cho thấy, mô hình liên kết sản xuất theo quy trình khép kín, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP là hướng đi đúng. UBND tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tập đoàn tiếp tục đầu tư và phát triển”. Đó là những nhận định và chia sẻ của Phó chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Anh Minh tại hội nghị kế hoạch sản xuất - xuất khẩu chăn nuôi và định hướng năm 2018 của Tập đoàn Hùng Nhơn.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc tập đoàn cho biết: Từ năm 2007, chúng tôi đã đầu tư 95 tỷ đồng xây dựng 20 trại gà lạnh trên diện tích 20 ha, cung cấp ra thị trường 3 triệu con/năm và tiếp tục đầu tư 90 tỷ đồng vào năm 2010 xây dựng trang trại nuôi gà đẻ trứng với quy mô 8 trại trên 7 ha, cung cấp 130 triệu quả trứng/năm cho thị trường. Dây chuyền chăn nuôi của các trại gà được nhập khẩu toàn bộ từ Tập đoàn Big Dutchman (Cộng hòa Liên bang Đức) và áp dụng công nghệ chăn nuôi theo chuẩn 4.0, tức khép kín và tự động 100% các khâu. Thức ăn, nước uống được điều phối tự động với hàm lượng chính xác cao, tự làm vệ sinh, thu gom trứng... Các thông số được lập trình sẵn, dữ liệu được truyền tải về các máy chủ xử lý và lưu trữ trên hệ thống điện toán đám mây, có thể truy xuất bằng phần mềm trên máy tính hay điện thoại thông minh, thiết bị chuyên dụng...

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm trại gà đẻ lấy trứng của Tập đoàn Hùng Nhơn

Để xây dựng chuỗi liên kết chăn nuôi theo công nghệ cao, tập đoàn đã liên kết với Công ty Bel Gà (Vương quốc Bỉ) - chuyên cung cấp con giống; Tập đoàn De Heus (Vương quốc Hà Lan) - cung cấp thức ăn; Công ty TNHH San Hà (TP. Hồ Chí Minh) và Công ty TNHH Koyu & Unitek (Đồng Nai) - 2 doanh nghiệp nhận trách nhiệm thu mua, giết mổ và xuất khẩu. Ứng dụng công nghệ trong vận hành chuỗi liên kết đã giúp việc chăn nuôi của doanh nghiệp được kiểm soát chặt chẽ từ con giống đầu vào đến sản phẩm đầu ra. Việc tự động hóa trong chăn nuôi còn làm tăng năng suất, giảm nhân công, hao hụt và rủi ro, lại thân thiện với môi trường nên đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế. Dự kiến mỗi năm doanh nghiệp xuất khẩu khoảng 3.600 tấn thịt gà và cung cấp gà sạch, trứng sạch cho các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ. Dấu ấn nổi bật của tập đoàn trong năm 2017 là sự kiện ngày 9-9-2017, lô thịt gà thương phẩm đầu tiên của Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản. Đây là một trong những thị trường giàu tiềm năng, nhưng có rất nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Điều đó cho thấy, chiến lược phát triển chăn nuôi công nghệ cao theo tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP của tập đoàn đã khẳng định vị thế của ngành chăn nuôi Việt Nam trên trường quốc tế.

“Ngoài sự nhạy bén, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào chăn nuôi, thành quả chúng tôi đạt được hôm nay còn nhờ sự ủng hộ, giúp đỡ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các cấp chính quyền và ngành chức năng của tỉnh; sự hợp tác tích cực của các đối tác và hệ thống giao thông trong tỉnh ngày càng hoàn thiện. Từng khởi nghiệp từ chăn nuôi heo và qua nhiều lần thất bại, tôi nhận thấy, muốn sản xuất nông nghiệp sạch với quy mô lớn, phải dám chấp nhận thất bại, có tâm huyết và quyết tâm cao. Nhưng trên hết, doanh nghiệp còn phải mạnh dạn đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại và quản lý chăn nuôi theo tiêu chuẩn quốc tế; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực làm chủ máy móc, thiết bị hiện đại; tuân thủ nghiêm quy trình chăn nuôi theo hướng công nghệ cao... Đẩy mạnh nghiên cứu, áp dụng sâu rộng các thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 trong nông nghiệp nói chung và chăn nuôi nói riêng để kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất từ xa thông qua hệ thống máy tính kết nối mạng, áp dụng công nghệ truy xuất nguồn gốc sản phẩm...” - ông Vũ Mạnh Hùng chia sẻ. Hiện ngoài chăn nuôi gà, tập đoàn còn có 8 trang trại nuôi heo sạch, được xây dựng trên diện tích 100 ha, mỗi năm cung cấp ra thị trường 960 con heo nái và 250.000 con heo giống; Nhà máy phân bón Đồng Phú xây dựng trên 4 ha với công suất 40.000 tấn/năm.

Tập đoàn Hùng Nhơn luôn đồng hành và hướng đến người nghèo. Mỗi năm, tập đoàn trích khoảng 100 triệu đồng ủng hộ các chương trình từ thiện, mua quà tết tặng gia đình hoàn cảnh khó khăn. Năm 2018, tập đoàn là nhà tài trợ chính chương trình “Khát vọng sống” tại Bình Phước. Qua chương trình, hằng tháng tập đoàn sẽ chung tay trợ giúp người nghèo, khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

L.P

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang