• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sóc Trăng: Đề xuất giải pháp quản lý nuôi chim yến

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 10/12/2018
Ngày cập nhật: 11/12/2018

Tuần vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng tổ chức cuộc họp nhằm báo cáo kế hoạch “Khảo sát, điều tra, thống kê, đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp quản lý trong nuôi chim yến”. Tham dự có một số sở, ngành tỉnh và đại diện các huyện, thị xã, thành phố đến tham dự.

Tính đến tháng 9-2018, trên địa bàn tỉnh có hơn 217 nhà nuôi yến. Các nhà yến được xây dựng mang tính tự phát trong điều kiện chưa được nghiên cứu, điều tra và đánh giá về đặc điểm sinh học, điều kiện tự nhiên và công nghệ nên hiệu quả mang lại chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Do chưa được quy hoạch vùng nuôi yến nên môi trường sinh thái chưa được bảo vệ. Ngoài ra, đã có nhiều hộ dân phản ánh đến chính quyền địa phương về việc bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn phát ra từ các nhà nuôi yến.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trương Văn Đúng phát biểu tại cuộc họp.

Từ những hạn chế trên, Chi cục Chăn nuôi và Thú y Sóc Trăng đã xây dựng kế hoạch “Khảo sát, điều tra, thống kê, đánh giá hiện trạng và đề xuất giải pháp quản lý trong chăn nuôi yến”. Kế hoạch nhằm làm cơ sở đề xuất quy hoạch các khu, vùng nuôi chim yến tập trung để đáp ứng nhu cầu phát triển, phát huy tiềm năng, thế mạnh của nghề nuôi chim yến, bảo vệ môi trường sinh thái… Với mục tiêu này, đơn vị thực hiện đã điều tra, khảo sát về điều kiện tự nhiên, hiện trạng nuôi yến trên địa bàn tỉnh; dự báo các điều kiện phát triển nghề nuôi yến; đánh giá các vùng nuôi và phân tích hiệu quả đầu tư…

Tại cuộc họp, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến về việc cần có quy hoạch vùng nuôi cụ thể để tránh tình trạng nuôi tự phát, nhất là ở các khu vực đông dân cư; quy định về thời gian phát âm thanh dẫn dụ chim yến để không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân xung quanh khu vực nuôi. Ngoài ra, cần có quy định về việc quản lý xây dựng nhà nuôi yến, có sự hướng dẫn cụ thể trong quản lý nhà nước về nuôi yến…

Đồng chí Trương Văn Đúng - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, trên cơ sở những ý kiến đóng góp từ các sở, ngành và địa phương, sở sẽ hoàn chỉnh báo cáo kế hoạch và tham mưu UBND tỉnh để sớm có văn bản quy định cụ thể về nuôi yến, phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thiện Hải

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang