• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nuôi vịt đẻ lấy trứng

Nguồn tin: Báo Bình Định, 20/10/2018
Ngày cập nhật: 22/10/2018

Nghề nuôi vịt đẻ lấy trứng tuy không mới nhưng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Gia đình ông Nguyễn Thái Sanh, ở KV 6, phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (ảnh) là một điển hình xuất sắc trong lĩnh vực này.

Ảnh: Q.N

Ông Sanh cho biết: Tổng đàn vịt nhà tôi có hơn 2.000 con, mỗi ngày cho khoảng 1.800 quả trứng, bình quân lợi nhuận từ 2 - 3 triệu đồng. Vịt nuôi theo kiểu chạy đồng chất lượng trứng và thịt cao hơn so với vịt nuôi nhốt, chi phí thức ăn giảm một phần.

Theo kinh nghiệm của ông Sanh, để làm nghề nuôi vịt đẻ lấy trứng, người chăn nuôi phải nắm vững kỹ thuật, chú ý từ khâu chọn giống đến chăm sóc cũng như phòng trừ dịch bệnh. Từ lúc bắt giống về nuôi đến khi được 4,5 tháng, vịt bắt đầu cho trứng và đẻ liên tục trong vòng 2 năm. Cứ 10 con mái thì nuôi kèm 1 con trống để phối giống. Đặc biệt lưu ý, trong quá trình vịt đẻ, phải cung cấp đủ dinh dưỡng; ngoài việc tiêm phòng vắc-xin định kỳ, người nuôi không nên tiêm bất cứ một loại kháng sinh nào, vì nếu tiêm vịt sẽ ngừng đẻ ngay. Mặt khác, phải lưu ý khâu vệ sinh chuồng trại, tiêu độc khử trùng. Nhờ đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cao trong chăn nuôi, nên dù lượng trứng thu về mỗi ngày khá cao nhưng thương lái vẫn đến nhà ông Sanh mua hết. Đặc biệt, gia trại của ông Sanh được Siêu thị Co.op mart Quy Nhơn ký hợp đồng mua trứng thường xuyên.

Ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ tịch Hội nông dân phường Nhơn Phú cho biết: Mô hình nuôi vịt đẻ lấy trứng của hộ ông Nguyễn Thái Sanh là một trong những mô hình phát triển kinh tế cho hiệu quả cao, phù hợp với lợi thế của địa phương. Thời gian tới, Hội tiếp tục tuyên truyền, vận động các hội viên, nông dân khác học tập và áp dụng mô hình chăn nuôi vịt theo kiểu của gia đình ông Sanh.

QUỲNH NGÂN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang