• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tọa đàm phát triển chăn nuôi bò sữa hiệu quả, bền vững tại TP. HCM

Nguồn tin: Khuyến Nông TP.HCM, 25/9/2018
Ngày cập nhật: 26/9/2018

Với mục đích giới thiệu, định hướng người chăn nuôi áp dụng những công nghệ mới, qua đó có cơ hội học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao năng suất, sản phẩm, giảm giá thành sản xuất cho người chăn nuôi bò sữa, mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần cho ngành chăn nuôi của Thành phố phát triển,… Đồng thời, giúp hộ chăn nuôi có điều kiện giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm từ các chuyên gia chăn nuôi của Thành phố, các tỉnh lân cận và cả những chuyên gia nước ngoài.

Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. HCM đã tổ chức buổi “Tọa đàm phát triển chăn nuôi bò sữa hiệu quả, bền vững”, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP. HCM. Đối tượng tham gia Tọa đàm là các Viện, trường, Sở, ngành, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, nông hộ,… đang hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn Thành phố và các tỉnh lân cận. Nội dung tọa đàm thông qua các báo cáo: “Cải thiện môi trường chuồng nuôi để nâng cao năng suất sinh sản bò sữa”; “Kỹ thuật chuồng trại hiệu quả trong chăn nuôi bò sữa”; “Nuôi bò sữa cao sản trong xu thế phát triển hiệu quả và bền vững”; “Hiệu quả các mô hình chăn nuôi bò sữa tại Tp.HCM”; “Các giải pháp về giảm bệnh viêm vú, viêm móng và các chế phẩm bổ sung nâng cao năng suất và sức khỏe của bò sữa”.

Sau khi nghe báo cáo do các chuyên gia giới thiệu trong Tọa đàm, chị Nguyễn Thị Bảy - xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi đặt câu hỏi: Cách nhận biết bệnh viêm vú, viêm móng ở bò sữa, vì đây là một trong những bệnh thường gặp và phổ biến ở nhiều hộ chăn nuôi; Anh Nguyễn Văn Xén – xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi: Cách bổ sung các chế phẩm để nâng cao năng suất và sức khỏe của bò sữa?… Tất cả những câu hỏi được chuyên gia trả lời giúp hộ chăn nuôi hiểu và có thể vận dụng thực tế ở chuồng trại nhà mình. Anh Ngô Văn Sơn – xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn cho biết: “Sau khi tham gia buổi Tọa đàm, tôi có thêm nhiều kiến thức để vận dụng thực tế vào chuồng nuôi của gia đình. Tôi hy vọng thời gian đến Sở NN và PTNT TP. HCM sẽ có nhiều chuyên đề tọa đàm như trên để những hộ dân chăn nuôi như tôi có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm, kỹ thuật trong chăn nuôi, giảm giá thành chi phí, nâng cao năng suất, chất lượng và sản phẩm đàn bò, để có thể phát triển kinh tế hộ gia đình và góp phần phát triển đàn bò địa phương ngày càng bền vững hơn”.

Theo Ông Trần Tấn Quý - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT TP. HCM, cho biết: “Với những buổi Tọa đàm như thế này, sẽ giúp người dân cập nhật được nhiều kiến thức mới, bổ ích từ các chuyên gia ngành chăn nuôi trong và ngoài Thành Phố, để vận dụng có hiệu quả vào hoạt động sản xuất”.

M.H

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang