• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trang trại nuôi gà khép kín có một không hai ở Quảng Ngãi, lãi 1 tỷ đồng/năm

Nguồn tin: Nông Nghiệp VN, 21/09/2018
Ngày cập nhật: 23/9/2018

Mỗi năm xuất ra thị trường 4 lứa gà, trang trại nuôi gà theo mô hình khép kín của anh Phan Thanh Cẩn và anh Võ Tấn Chung (xã Hành Phước, Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) cho thu lãi trên dưới 1 tỷ đồng.

Mỗi năm trang trại nuôi gà của anh Cẩn và anh Chung xuất ra thị trường 4 lứa

Đầu năm 2018, anh Cẩn và anh Chung cùng nhau đầu tư gần 3 tỷ đồng xây dựng trang trại nuôi gà theo mô hình khép kín trên mảnh đất có diện tích gần 1ha. Trang trại có 2 dãy chuồng lạnh với tổng diện tích hơn 2.000m2, thả nuôi khoảng 30.000 con gà kiến lông màu.

“Tuy vốn bỏ ra hơi cao nhưng bù lại là khả năng “chắc ăn”. Chúng tôi cũng đang làm trang trại nuôi lợn nên cũng ít nhiều có chút kinh nghiệm. Cùng với kiến thức qua những lần đi tập huấn về chăn nuôi gà nên chúng tôi khá lạc quan về khả năng thành công của mô hình”, anh Cẩn cho biết.

Mỗi lứa gà nuôi trong trang trại của anh Cẩn thường kéo dài là 70 ngày, lúc này gà đạt trọng lượng trung bình từ 1,5 - 1,7kg/con. Trung bình mỗi năm thả nuôi 4 lứa, sau khi trừ mọi chi phí cho thu lãi 1 tỷ đồng.

Theo anh Cẩn, để đạt được kết quả như thế là nhờ sự mạnh dạn đầu tư trang trại tiêu chuẩn, khoa học, đảm bảo các yếu tố như: trang trại được xây dựng kiên cố, sử dụng vật liệu cách nhiệt bao bọc quanh chồng, nền trại là đệm lót sinh học (trấu) dày khoảng 40cm được xử lý khử trùng hằng ngày… cùng với hệ thống làm mát bằng quạt gió công suất lớn giúp nhiệt độ trong chuồng luôn duy trì ở mức ổn định từ 27 - 29 độ C nên gà sinh trưởng tốt, giảm nguy cơ rủi ro.

Ngoài ra, đúc kết kinh nghiệm trong thời gian nuôi gà theo mô hình chuồng hở, nhận thấy nuôi gà theo mô hình chuồng lạnh có nhiều ưu điểm và chủ động hơn nên hai anh quyết định bỏ vốn đầu tư. “Khi nuôi bằng chuồng hở sẽ khó chủ động được nhiệt độ và phòng dịch bệnh hơn. Nhất là vào mùa nắng nóng con gà thường bị bệnh và ăn ít nên lâu lớn hơn là nuôi trong chuồng lạnh”, anh Cẩn chia sẻ.

Chuồng nuôi được kiểm tra nhiệt độ thường xuyên

Trang trại nuôi gà khép kín của anh Cẩn và anh Chung được xem là mô hình có một không hai ở Quảng Ngãi. Ngoài ra, trang trại này còn giúp tạo công ăn việc làm cố định cho 5 lao động địa phương, với thu nhập bình quân mỗi người gần 5 triệu đồng/tháng.

Để đảm bảo đàn gà luôn được giám sát, tại trang trại luôn có người túc trực. Là một trong số những công nhân thường xuyên làm công việc này, anh Huỳnh Văn Thuấn chia sẻ: “Đều đặn ngày 2 lần, chúng tôi làm vệ sinh máng nước, chuồng trại, khay thức ăn và đặc biệt phải kiểm tra nhiệt độ chuồng liên tục để điều chỉnh kịp thời nhất là khi đang trong mùa nắng nóng”.

Vốn là người ham học hỏi, qua một lần tình cờ đọc được trên mạng anh Cẩn biết được lợi ích khi cho gà nghe nhạc sẽ giúp gà giảm stress, kích thích não làm tiêu hóa thức ăn tốt hơn và không ngại ngùng anh đã đầu tư ngay dàn loa bên trong trại gà của mình. Hằng ngày, nhạc được mở liên tục 24/24h.

Anh Cẩn cho biết, việc cho gà nghe nhạc thường xuyên còn giúp gà lúc nào cũng nhanh nhẹn, sau một thời gian con gà đã quen với âm thanh nên chúng ít bị dao động bởi tiếng ồn bên ngoài, giúp gà lớn đều và khỏe mạnh.

Vệ sinh chuồng trước mỗi lần cho gà ăn được anh Cẩn chú ý để giảm nguy cơ dịch bệnh

Hiện, trang trại nuôi gà của anh Cẩn đang được một doanh nghiệp ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm nên không lo về vấn đề đầu ra. Không dừng lại ở đó, anh Cẩn chia sẻ nhận thấy hiệu quả của mô hình nuôi theo phương pháp này, trong thời gian tới, anh Cẩn và anh Chung sẽ mở rộng quy mô trang trại khép kín nhằm tăng thêm thu nhập.

TÚ PHIÊN – LÊ KHÁNH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang