• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tuyên Quang: Ngô biến đổi gen kháng bệnh hiệu quả

Nguồn tin: Báo Tuyên Quang, 15/05/2017
Ngày cập nhật: 17/5/2017

Đầu vụ xuân năm 2017, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tuyên Quang phối hợp với một số công ty nông, lâm nghiệp của tỉnh và thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Giang mở các lớp tuyên truyền giống ngô biến đổi gen NK4300BT/GT và DK6919S và triển khai trồng thử nghiệm trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ khuyến nông xã Thắng Quân (Yên Sơn) đang hướng dẫn kỹ thuật cho bà con trồng giống ngô biến đổi gen.

Gia đình chị Nguyễn Thị Loan, thôn Yên Thắng, xã Thắng Quân (Yên Sơn) trồng thử nghiệm 5 sào ngô NK 4300BT/GT với 3 kg giống. Lúc mua giống là 185.000/1 kg, được hỗ trợ 50.000 đồng/1 kg. Chị cho biết: Gia đình trồng từ ngày 20-2-2017, đến nay đã được gần 3 tháng, cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt, không bị sâu bệnh, không phải chăm bón nhiều, bắp ngô to gấp 1,5 lần so với các ruộng bên cạnh trồng giống ngô khác.

Xã Thắng Quân có diện tích trồng ngô biến đổi gen lớn nhất trong huyện Yên Sơn với khối lượng giống là 75 kg, đã gieo trồng gần 5 ha diện tích. Trong đó nhiều nhất là thôn Văn Lập, thôn Hòn Vang. Trao đổi với đồng chí Nguyễn Đức Quyến, Phó Chủ tịch UBND xã Thắng Quân được biết: Ngay từ khi có chương trình đưa ngô biến đổi gen vào trồng và được tham gia tập huấn, được hỗ trợ 1 phần chi phí giống, người dân rất phấn khởi và đăng ký trồng nhiều. Theo đánh giá ban đầu là cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt hơn hẳn các giống ngô khác, giảm thiểu công chăm sóc.

Theo số liệu của Trung tâm Khuyến nông huyện Yên Sơn, toàn huyện hiện đã cung ứng được 161 kg giống NK4300BT/GT cho 6 xã trong huyện với diện tích gieo trồng là 10 ha. Trung tâm cũng đã cử cán bộ xuống tận xã hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc ngô cho bà con, đặc biệt là quy trình bón phân, làm cỏ.

Ngoài giống ngô NK4300BT/GT, Trung tâm Khuyến nông tỉnh còn cung ứng thêm giống ngô DK6919S. Các giống ngô này đều có chung đặc điểm là kháng sâu đục thân, sâu khoang và gen kháng thuốc trừ cỏ, chất lượng hạt ngô cao, giảm nhân công lao động. Vụ xuân toàn tỉnh đã gieo trồng được 703 ha, trong đó giống ngô NK4300BT/GT là 353 ha, giống ngô DK 6919S là 350 ha, tập trung nhiều ở Yên Sơn, Sơn Dương, Chiêm Hóa. Năng suất bình quân của các giống ngô này đạt 68 tạ/ha.Bà Nguyễn Thị Kim, Trưởng Phòng Kỹ thuật, Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết, việc đưa giống ngô biến đổi gen vào trồng trên diện rộng là hướng đi mới cho nông nghiệp của tỉnh. Kháng sâu bệnh hiệu quả là ưu thế vượt trội của các giống biến đổi gen. Trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với các đơn vị cung ứng giống mở thêm các lớp tập huấn về các cây trồng biến đổi gen, mở rộng diện tích các giống cây trồng mới.

Phạm Lê Duy

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang