• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sóc Trăng: Công bố nhãn hiệu chứng nhận Gạo Tài Nguyên Thạnh Trị

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 28/04/2017
Ngày cập nhật: 3/5/2017

Chiều ngày 25-4, UBND huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) tổ chức lễ công bố nhãn hiệu chứng nhận Gạo Tài Nguyên Thạnh Trị. Đến dự có Viện trưởng Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long Trần Ngọc Thạch cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh, huyện và các xã, thị trấn, đại diện các hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn huyện Thạnh Trị.

Thạnh Trị được biết đến là một trong những địa phương có diện tích sản xuất lúa Tài Nguyên lớn với 7.000ha và là đơn vị làm lúa Tài Nguyên lâu đời, chất lượng gạo ngon, được người tiêu dùng ưa thích vì đặc tính hạt gạo đẹp, độ đục cao, mềm cơm, xốp và có vị ngọt. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, chất lượng gạo không còn ngon như trước. Nguyên nhân do chất lượng giống thay đổi, chất đất, nước và việc lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật làm ảnh hưởng lớn chất lượng gạo.

Chủ tịch UBND huyện Thạnh Trị Mai Thanh Ngon trao giấy khen cho tập thể và các cá có đóng góp tích cực trong xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tài Nguyên Thạnh Trị".

Để giữ vững chất lượng hạt gạo Tài Nguyên truyền thống, lâu đời của địa phương cũng như tạo lập vị thế hạt gạo trên thị trường, lãnh đạo huyện Thạnh Trị đã nhờ sự hỗ trợ từ Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long phục tráng lại giống lúa Tài Nguyên mùa.

Trên cơ sở các giống lúa được Viện lúa đồng bằng sông Cửu Long phục tráng thành công đã tổ chức việc nhân giống để triển khai đến hộ dân canh tác từ năm 2012 đến nay và để người tiêu dùng trong tỉnh, ngoài tỉnh kể cả nước ngoài biết đến “Đặc sản gạo Tài Nguyên Thạnh Trị”. Đến nay, địa phương đã thực hiện các thủ tục cần thiết nhằm đăng ký bảo hộ nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tài Nguyên Thạnh Trị” với mục tiêu chính bảo vệ uy tín, nâng cao giá trị trên thị trường.

Dịp này, UBND huyện Thạnh Trị tặng giấy khen cho 2 tập thể và 4 cá nhân có đóng góp tích cực trong xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Gạo Tài Nguyên Thạnh Trị".

Thúy Liễu

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang