• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thuê đất trồng rau kiếm bạc tỷ

Nguồn tin: Báo Bình Dương, 12/04/2017
Ngày cập nhật: 13/4/2017

Với giá thuê đất rẻ, cộng với việc trồng rau bằng phương pháp hữu cơ có đầu ra ổn định nên nhiều chủ vườn rau ở phường Tân Bình, TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã kiếm được cả tỷ đồng mỗi năm.

Trước đây, chị Lưu Thị Xứng (phường Tân Bình) mở đại lý cấp 1 cho một công ty chuyên sản xuất các loại phân bón hữu cơ có tiếng trong nước. Công việc kinh doanh ổn định, thu nhập tốt, thế nhưng vào một tối chị bàn với chồng sẽ không tiếp tục công việc kinh doanh nữa mà chuyển sang một công việc khác, đó là thuê đất để trồng rau theo phương pháp hữu cơ. Lúc đầu, chồng chị không đồng ý, nhưng thấy chị cương quyết và nhất là sau khi nghe vợ trình bày ý tưởng và phương pháp thực hiện anh đành chấp nhận.

Sau khi chồng đồng ý, chị Xứng tìm thuê 4.000m2 đất tại khu phố Tân Phú 2, phường Tân Bình, TX.Dĩ An để thực hiện ước mơ của mình. Chị nhận thấy việc trồng rau theo phương pháp thủ công như trước đây rất khó thành công, vì thế chị mạnh dạn đầu tư gần 1 tỷ đồng để làm khu nhà kính bao phủ toàn bộ diện tích và hệ thống tưới nước tự động, sau đó làm đất để chuẩn bị xuống giống lứa đầu tiên. Nhờ lợi thế là đã từng nhiều năm làm đại lý cấp 1 cho công ty phân bón nên chị Xứng rất am hiểu về công dụng của từng loại phân hữu cơ. Do đó, việc bón cho từng giống cây loại phân gì, thời điểm nào thích hợp chị nắm rõ như lòng bàn tay. Vì vậy chỉ sau một thời gian ngắn, cả khu vườn của chị đã bao phủ một màu xanh tươi tốt của hơn chục giống rau.

Vườn rau của chị Xứng cho thu nhập bạc tỷ mỗi năm Ảnh: Nhân Quang

Chị Xứng cho biết, với giá bán hiện tại 10.000 đồng/ kg trung bình mỗi tháng vườn rau của chị cho thu nhập từ 80 - 85 triệu đồng. Theo chị Xứng, vì chị đã làm nhà kính bao phủ nên cũng không sợ ảnh hưởng vì thời tiết bất thường và hạn chế tối đa sâu bọ. Việc tưới rau cũng bằng hệ thống tự động nên chỉ cần hẹn giờ là hệ thống tự tưới. Chính vì vậy, 4.000m2 đất chỉ có chị và thêm một người bà con cùng làm chứ không phải thuê nhân công, bớt được chi phí.

Chị Xứng cho hay, rau chị trồng hoàn toàn bằng phương pháp hữu cơ và đặc biệt không sử dụng thuốc trừ sâu. Nếu trường hợp rau có sâu bệnh thì chị chỉ sử dụng các chế phẩm sinh học tự chế để ngừa sâu bệnh. Do vậy, về mẫu mã, rau của vườn chị không đẹp và bắt mắt bằng một số nhà vườn khác, tuy nhiên vẫn có nhiều người tìm tới mua vì biết rõ nguồn gốc, dù giá thành có cao hơn những nhà vườn khác. “Làm việc gì cũng phải có cái tâm. Nghề trồng rau cũng vậy, nếu chỉ vì lợi nhuận mà bỏ qua cái quan trọng nhất đó là sức khỏe của người tiêu dùng thì sớm hay muộn cũng nhận thất bại”, chị Xứng tâm tình.

Bên cạnh lượng khách hàng thân quen là người dân trong vùng và các đại lý, rau của vườn chị Xứng cũng đã được một số siêu thị đến mua. Chị cũng đang làm hồ sơ để được công nhận là rau sạch theo tiêu chuẩn VietGAP.

Ông Nguyễn Văn Bảy, quê Thanh Hóa, năm nay 63 tuổi nhưng đã có thâm niên 30 năm làm nghề trồng rau. Trước đây, ông Bảy thuê đất ở quận 12, TP.Hồ Chí Minh để trồng rau. Tuy nhiên, vì chủ đất liên tục tăng giá cho thuê nên lãi từ vườn rau của ông ngày càng giảm sút, do vậy gia đình đã quyết định chuyển về phường Tân Bình, TX.Dĩ An để tiếp tục với nghề. Hiện ông thuê 5.000m2 đất và đầu tư hơn 300 triệu đồng làm hệ thống tưới tự động, nhà lưới… Mỗi tháng, sau khi trừ chi phí gia đình ông cũng còn lãi 40 - 50 triệu đồng từ vườn rau.

Nhân Quang

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang