• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giá rau tăng cao - nông dân phấn khởi

Nguồn tin: Báo Long An, 05/01/2017
Ngày cập nhật: 6/1/2017

Những tháng gần đây, tình hình thời tiết diễn biến thất thường làm cho nhiều diện tích rau màu bị thiệt hại, nguồn cung giảm, giá tăng mạnh. Người dân còn lo lắng khi mới đây, giá xăng tăng sẽ tạo đà cho các mặt hàng thiết yếu tiếp tục tăng cao.

Nông dân vui mừng vì rau trúng giá

Giá rau tăng cao

Khảo sát tại một số cửa hàng chuyên kinh doanh rau, củ, quả sạch trên địa bàn tỉnh cho thấy, hầu hết các mặt hàng rau, củ như cải xanh, cải ngọt, mồng tơi, cà chua,... giá tăng cao từ 5.000-10.000 đồng/kg so với những tháng trước.

Theo Giám đốc Hợp tác xã Đồng Thuận (xã Long Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An) - Nguyễn Thị Sáu: “Hiện nay, giá rau tăng cao do cận Tết Nguyên đán. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, thời tiết bất thường ảnh hưởng đến sản lượng và chất lượng rau, củ, kèm theo đó là những thiệt hại về nông nghiệp do tình trạng lũ lụt tại các tỉnh miền Trung làm nhu cầu rau tăng cao."

Dự báo, giá các mặt hàng rau, củ, quả trên thị trường tiếp tục tăng. Hiện nay, trung bình mỗi ngày hợp tác xã cung cấp ra thị trường 7-8 tấn rau nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. Hiện, cải ngọt được bán tại ruộng với giá 22.000-25.000 đồng/kg, bán lẻ đến tay người tiêu dùng lên đến trên 35.000 đồng/kg; húng quế trước đây chỉ 12.000 đồng/kg, nay lên đến 22.000 đồng/kg; các loại rau khác cũng tăng từ vài ngàn đến cả chục ngàn đồng/kg.

Nông dân chăm sóc rau màu chuẩn bị phục vụ thị trường tết

Tại nhiều quầy, sạp rau xanh ở các chợ trên địa bàn tỉnh, hầu hết các loại rau tươi, rau ăn lá đang ở mức giá cao gấp đôi so với những tháng trước, thậm chí giá một số loại rau tăng thêm 5.000-10.000 đồng/kg so với cách đây vài ngày, như cà chua giá tăng thêm 5.000 đồng/kg, lên 35.000 đồng/kg; cải ngọt tăng thêm 10.000 đồng/kg lên 35.000 đồng/kg; riêng mồng tơi và rau gia vị tăng cao hơn tháng trước cả chục ngàn đồng mỗi kilôgam.

Chia sẻ về nguyên nhân giá rau tăng, chị Lan, tiểu thương quầy rau tươi tại chợ Cần Đước cho biết: “Sức cầu trên thị trường không thay đổi, trong khi nguồn rau cung ứng giảm đi khiến giá mặt hàng này tăng cao so với những tháng trước. Tuy nhiên, nếu biết cách chọn lựa loại rau vào thời điểm mua thì người tiêu dùng vẫn có thể mua được nhiều loại rau giá rẻ. Hiện nay, thời tiết vẫn chưa ổn định, đặc biệt là mới đây, giá xăng tăng cộng với nhu cầu sử dụng thực phẩm phục vụ những ngày Tết Nguyên đán sắp tới nên theo tôi, không chỉ rau màu mà nhiều mặt hàng khác có khả năng tăng cao trong thời gian tới”.

Nông dân vui vì giá rau tăng cao

Nông dân vui vì trúng giá

Giá rau tăng cao trong những tuần qua, nông dân rất phấn khởi. Chị Nguyễn Thị Trước (ấp Đồng Tâm, xã Long Trạch, huyện Cần Đước) vui mừng nói: “Năm nay, giá rau tăng cao nhất so với những năm gần đây, từ trước đến giờ, gia đình tôi trồng rau chưa bao giờ lời nhiều như vậy. Những năm trước, với 0,3ha đất trồng rau, lời cao nhất cũng từ 3-4 triệu đồng mỗi vụ. Năm nay, giá rau tăng cao, vụ vừa rồi, sau khi bán 0,3ha trồng cải ngọt, mồng tơi với giá 25.000 đồng/kg, sau khi trừ các khoản chi phí, tôi còn lời trên 15 triệu đồng. Hiện, tôi cũng đang xuống lại giống cải ngọt để chuẩn bị thu hoạch đón tết”.

Cũng như bà Trước, bà Trần Thị Ngời, ngụ cùng ấp chia sẻ: “Nghề trồng rau bấp bênh lắm, vừa sợ sâu, bệnh lại lo về thời tiết, giá cả. Giá rau, củ năm nay tăng cao, nông dân chúng tôi rất vui mừng. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết phức tạp ảnh hưởng rất nhiều đến năng suất. Với hơn 0,2ha đất trồng cải với giá bán 30.000 đồng/kg, sau khi khi trừ chi phí, gia đình tôi lời gần 10 triệu đồng, cao hơn 5-6 triệu đồng so với những vụ trước”./.

Lê Huỳnh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang