• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nhà nông trẻ say mê giống rau mới của Nhật

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 10/02/2017
Ngày cập nhật: 12/2/2017

Ở tuổi 32 nhưng Nguyễn Thế Anh (khu phố Trưng Vương, thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) sở hữu hơn ba chục loại giống rau mới của Nhật cho năng suất, chất lượng cao vượt trội so với nhiều loại rau truyền thống hiện nay.

Củ cải trắng ruột hồng tại vườn anh Nguyễn Thế Anh

Tốt nghiệp ngành kinh tế của Trường ĐH Tài chính - Marketing (TP Hồ Chí Minh), chàng trai này không lựa chọn lĩnh vực kinh tế đã được học mà quay trở về quê nhà lập nghiệp theo nghề nông của cha mẹ. Đầu năm 2016, sau khi đã lập gia đình, chuyển từ Đà Lạt về thị trấn Nam Ban sinh sống, anh Nguyễn Thế Anh mới thực sự dấn thân vào nghề đầy vất vả này. “Đến với nghề trồng rau, tôi nghĩ mình muốn thành công, xây dựng được chỗ đứng và thương hiệu, nhất là cải thiện được chất lượng sản phẩm thì cần phải có hướng đi mới lạ. Tôi bắt đầu từ những giống mới được nhập trực tiếp từ Nhật Bản, cho năng suất, chất lượng cao…” - anh Nguyễn Thế Anh chia sẻ. Vậy là Nguyễn Thế Anh bắt đầu nhập hàng chục loại hạt giống rau từ Nhật Bản như cải thảo pokachoi, bó xôi gân đỏ, xà lách hoa hồng, xà lách măng tây, cải sakurajima, cải đĩa tatsoi, củ cải trắng ruột hồng… về trồng thử nghiệm trong nhà kính để lựa chọn các loại rau, củ, quả phù hợp với điều kiện tự nhiên, thổ nhưỡng của vùng đất Nam Ban. Sau một năm dấn thân vào nghề nông, trải qua nhiều thất bại trong không ít loại giống, anh Nguyễn Thế Anh đã làm chủ được kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, hàng chục giống rau, củ, quả, là những loại giống mới, lạ, tất cả đều có xuất xứ từ Nhật Bản. Anh Nguyễn Thế Anh cũng đã bắt đầu trồng rau thương phẩm cung cấp cho các nhà hàng Nhật Bản, Hàn Quốc tại Việt Nam với số lượng ổn định, trung bình từ 35 kg - 50 kg mỗi ngày.

Hiện anh Nguyễn Thế Anh đang trồng gần 2.000 m2 với hơn ba chục loại rau giống mới của Nhật Bản theo phương pháp hữu cơ, không sử dụng phân, thuốc hóa học. Các loại sâu bệnh gây hại trên cây trồng đều được xử lý bằng thiên địch và dùng tay để tiêu diệt. Giá bán các loại rau giống mới này dao động từ 30.000 - 50.000 đồng/kg. Theo anh Thế Anh, qua thực tế kiểm định từ máy móc, tất cả các loại rau, củ, quả giống mới được anh nhập từ Nhật Bản về đều có hàm lượng chất dinh dưỡng và năng suất cao hơn các loại rau truyền thống.

Anh Nguyễn Thế Anh cho biết, sẵn sàng liên kết hợp tác, chuyển giao kỹ thuật gieo trồng các loại rau, củ, quả giống mới của Nhật Bản cho những ai có nhu cầu.

VĂN BÁU - KHẮC LỊCH

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang