• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2017: Kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản vùng miền

Nguồn tin:  Báo Công thương, 23/11/2017
Ngày cập nhật: 25/11/2017

Trong các ngày từ 22 đến 26/11/2017, du khách trong nước và quốc tế có cơ hội thưởng thức nhiều sản vật nổi tiếng, cùng những nét văn hóa đặc trưng của các vùng miền tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2017 được tổ chức tại Trung tâm thương mại Royal City, Hà Nội.

Lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo thành phố Hà Nội tham quan gian hàng tại Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2017

Hội chợ có quy mô 250 gian hàng, thu hút gần 200 đơn vị, doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý.

Đặc biệt, hội chợ năm nay có sự tham gia của một số Đại sứ quán các nước với những gian hàng quảng bá đặc sản truyền thống của nước mình, đã tạo sự phong phú, đa dạng, thêm phần hấp dẫn cho hội chợ.

Ông Nguyễn Doãn Toản- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2017 là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết, kết nối cung-cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với các tỉnh, thành trong cả nước, với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; để hỗ trợ, quảng bá sản phẩm của các địa phương tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu.

Đây là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2014 Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì tổ chức với mục đích quảng bá và phát triển thị trường cho hàng đặc sản từ khắp các vùng miền của cả nước. Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu được chọn lọc khắt khe, là các sản phẩm được chỉ dẫn địa lý, các sản phẩm được chứng nhận thương hiệu, các sản phẩm đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm.

Qua 3 năm tổ chức, Hội chợ luôn được đổi mới, nâng lên về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô đón nhận; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Hội chợ được thiết kế, trang trí, giàn dựng tổng thể thể hiện hình ảnh các vùng miền, khu vực: Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng Sông Hồng, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên…; trưng bày giới thiệu quảng bá sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, đặc trưng của 3 miền Bắc-Trung-Nam; các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, xuất xứ hàng hóa. Trong đó, tập trung các mặt hàng thủy hải sản chế biến, nông sản chế biến, đồ uống, sản phẩm gia vị, hoa quả, bánh kẹo, chè, cà phê, sản phẩm quà tặng…

Hội chợ có nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút du khách như: nghệ nhân Tây Nam Bộ trình diễn các loại bánh dân gian Nam Bộ, trình diễn nghệ thuật thưởng trà (Tây Bắc); Đặc biệt là chương trình trình diễn ẩm thực một số nước Bungari, Parkistan...

Cùng với đó, là các hoạt động giao thương kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn… trên địa bàn Hà Nội với doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tỉnh, thành phố tham gia Hội chợ.

Không chỉ gìn giữ, quảng bá, xây dựng các thương hiệu sản phẩm đặc sản của các vùng miền Việt Nam, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2017 còn đưa các đặc sản vùng miền vươn ra thị trường nước ngoài, thực hiện mục tiêu xuất khẩu.

Trong những ngày diễn ra hội chợ, đặc sản của cả nước tập trung về Thủ đô, đây cũng là dịp để giới thiệu những nét văn hóa truyền thống, du lịch đặc trưng của mỗi vùng đất tới du khách trong nước và quốc tế

Đến tham dự Lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2017, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng cho rằng, Hội chợ đã khẳng định được là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam. Đây là dịp để quảng bá thương hiệu các đặc sản vùng miền của Việt Nam, tạo cơ hội cho các sản vật tiếp cận với hệ thống phân phối hiện đại của Thủ đô, thiết lập mối quan hệ giữa sản xuất và kinh doanh, qua đó thúc đẩy xuất khẩu các sản vật vùng miền ra thị trường thế giới- Thứ trưởng Cao Quốc Hưng nhấn mạnh.

Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, được người tiêu dùng Thủ đô và du khách đón nhận tích cực

Kim Liên- Tuấn Vũ

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang