• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Triển khai giải pháp ngăn ngừa tai nạn điện

Nguồn tin:  Báo Chính phủ, 01/11/2017
Ngày cập nhật: 3/11/2017

Để tuyên truyền đến người dân các giải pháp sử dụng điện an toàn, hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa các tai nạn điện với khách hàng, nhất là khu vực chong đèn thanh long và nuôi tôm, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã triển khai nhiều giải pháp về vấn đề này.

Trong thời gian vừa qua, trên địa bàn quản lý của EVN SPC đã xảy ra nhiều vụ tai nạn tại phần lưới điện hạ áp thuộc tài sản do khách hàng quản lý (sau công tơ điện), nhất là các trường hợp chong đèn ở nơi trồng thanh long và khu vực nuôi tôm.

Vì vậy, EVN SPC yêu cầu các công ty điện lực phải đề cao và tập trung đẩy mạnh các giải pháp tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả cho người dân bằng hình ảnh như tờ rơi, video, clip với các nội dung phong phú, đa dạng, dễ hiểu. Đặc biệt, với các tai nạn trong sử dụng điện cần đưa ra các cảnh báo, hình ảnh để thể hiện sự nguy hại nghiêm trọng đến sinh mạng, vật chất, đời sống của người dân, từ đó hạn chế tâm lý chủ quan khi vận hành, sử dụng các thiết bị điện.

Phối hợp cùng với chính quyền địa phương các cấp lồng ghép các hoạt động tuyên truyền về tiết kiệm điện và an toàn trong chong đèn thanh long và nuôi tôm trong các buổi họp dân phố, họp tổ hay các buổi sinh hoạt của địa phương.

Đồng thời, các công ty điện lực thành viên cũng tăng cường hướng dẫn, phổ biến cho các hộ dân trồng thanh long và nuôi tôm về các biện pháp kỹ thuật, an toàn trong quá trình sử dụng điện để có thể bảo vệ mình và nhận thức được mức độ nguy hiểm nếu không áp dụng đúng các yêu cầu về an toàn kỹ thuật.

Bên cạnh đó, các công ty điện lực cần cùng với Sở Công Thương của các tỉnh để tham mưu cho UBND các tỉnh, các sở, ban ngành cùng tuyên truyền nhân rộng các mô hình sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả ở các tỉnh Bình Thuận, Long An hay mô hình sử dụng gối đỡ con lăn thay thế gối đỡ chữ U và chỉnh đồng trục dàn quạt trong nuôi tôm tại tỉnh Sóc Trăng để bà con học hỏi và tham khảo.

Minh Thi

Các tin mới:

 

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang