• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hà Nội: Hồng cổ Sapa có giá hàng chục triệu đồng “hút” khách

Nguồn tin: Kinh Tế Đô Thị, 01/03/2017
Ngày cập nhật: 2/3/2017

Từ cuối năm 2016 đến nay, nhiều người chơi cây kiểng trên địa bàn Thủ đô đã săn lùng mua hồng cổ Sapa về chơi. Thị trường hiện nay có những gốc hồng cổ lên đến vài chục triệu đồng vẫn “hút” khách.

Hồng cổ “hút” khách nhờ hương và sắc

Không phải vào phiên chợ, nhưng chợ hoa Hà Đông và chợ Bưởi vẫn có rất nhiều người đi săn hoa. Chủ yếu họ đến đây để mua hoa hồng là chính. Người có nhiều tiền mua hồng cổ và người ít tiền mua hoa hồng thường.

Hồng cổ Vân Khôi (Sapa) tại chợ Hà Đong có giá từ 3 triệu/cây trở lên.

Hoa màu hồng phấn, cánh mỏng, nở to, hương thơm.

Theo những người kinh doanh hoa ở chợ Hà Đông chia sẻ: Giống hồng cổ Sapa được một người Pháp mang về trồng tại vùng Sapa. Hồng cổ Sapa có nhiều gai, ra rất sai hoa. Bông hoa to, cánh hồng mỏng, nhưng nhiều lớp cách. Hồng Sapa có nhiều loại và có 2 màu chủ yếu là màu hồng đỏ nhung và màu hồng phấn có tên gọi là Vân Khôi. Mỗi cành hoa có rất nhiều bông, tán rộng, cành hoa mềm mại. Đặc biệt, hồng Sapa có hương thơm ngát. Nhìn những bông hoa nở buông trong nắng, đẹp kiêu sa và hương thơm ngọt ngào của chúng không ai không thể dừng chân.

Khách hàng mua một lúc 3 cây hồng cổ Sapa, với giá từ 2-3 triệu đồng/cây.

Hồng cổ Sapa có rất nhiều nụ trên 1 cành.

Cây hồng Sapa có nhiều cây cao, thích hợp trồng để trang trí khuôn viên biệt thự sân vườn; hoặc được trồng trong chậu để trang trí ban công nhà ở chung cư; nhà liền kề; trang trí trong các khuôn viên sảnh chờ văn phòng.

Cây hồng cổ Sapa nhiều năm tuổi thường có dáng cao, tán được nhà vườn cắt tỉa tròn đẹp. Hồng cổ dễ chăm sóc, cây sống được ở mọi điều kiện khí hậu, có thể sống ở nhiệt độ dưới 15 độ C, khả năng kháng sâu bệnh cao, phát triển mạnh. Chính vì vẻ đẹp quyến rũ, dễ chăm sóc nên ngày càng nhiều người săn lùng mua hồng cổ Sapa.

“Săn” hồng cổ bằng nhiều giá

Theo chân một phụ nữ tìm mua hồng cổ Sapa đến từ Ninh Bình. Chị đã đi nhiều địa điểm kinh doanh hoa trên địa bàn Hà Nội. Nhưng điểm dừng chân cuối cùng với 3 cây hồng cổ Sapa được chị đem về nhà là chợ hoa Vạn Phúc, Hà Đông. Không phải vào phiên chợ, nhưng những cửa hàng kinh doanh hoa hồng ở chợ Vạn Phúc vẫn đông người đến mua.

Theo chia sẻ của một người mua đến từ Long Biên, đi mua hoa hồng không vào phiên chợ sẽ có nhiều không gian để xem, ngắm hoa. Người bán cũng thong dong mà người mua cũng có nhiều lựa chọn, mua được cây ưng ý.

Cây hồng cổ có giá vài chục chiệu đồng.

Một chủ kinh doanh hoa hồng tại Hà Đông chia sẻ: Kể từ cuối năm ngoái đến nay, mỗi ngày gia đình ông đều bán được vài cây hồng cổ Sapa. Cây hồng đỏ nhung giá thấp nhất là 2 triệu đồng và hồng Vân Khôi thấp nhất là 3 triệu đồng/cây. Đây là những cây được ươm trồng khoảng 3-5 năm có sức sống tốt, mầm hoa nhiều. Nếu những cây hồng có tuổi đời từ 10 năm trở lên giá cũng theo năm tính tiền. Những cây hồng có tuổi đời 30 chục năm trở lên giá sẽ là 50 triệu đồng/cây. Thêm nữa, nếu cây nào có gốc phình to trông giống tổ tò vò giá có thể lên đến cả vài trăm triệu. Vì cây hồng có gốc như vậy rất hiếm.

Hoa hồng đang được rất nhiều khách thập phương tìm mua. Ngoài Hà Nội còn có khách đến từ Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang …

Chỉ trong vòng khoảng gần 2 giờ đồng hồ dạo quanh các gian hàng bán hoa hồng của chợ Vạn Phúc phóng viên đã chứng kiến chủ cửa hàng hoa hồng này bán được 4 cây hồng. Trong đó 3 cây có giá từ 2-3 triệu đồng và 1 cây 50 triệu đồng.

Hồng cổ giá bán 50 triệu đồng đã có chủ được cẩu lên xe.

Thị trường chơi hồng cổ của Hà Nội được đẩy lên cao, nhà vườn và chủ cửa hàng kinh doanh hoa cũng đã tìm và đưa về Thủ đô nhiều loại hồng cổ, có xuất xứ ở nhiều vùng khác nhau, như: Nhung cổ Sapa, cổ Vân khôi Sapa, bạch xếp, bạch cổ ho, hồng quế, leo cổ Hải Phòng, cổ Sơn La, hồng đào kép, hồng thơm cổ, cổ Lào Cai …

Theo tìm hiểu của phóng viên, người đến mua hồng rất nhiều. Tùy theo túi tiền, những người “săn” hồng cổ đều đem về nhà mình 1 chậu hồng. Nhưng hồng cổ Sapa đắt giá nhất, còn hồng cổ các vùng khác rẻ hơn.

Theo những người mua, dù là ở vùng nào thì hồng cổ đều có màu hoa đẹp, bông nở to, hương thơm quyến rũ và mỗi lứa hoa chỉ cách nhau có từ 30-40 ngày.

Vào thời điểm cuối năm vừa qua hồng cổ còn trở lên khan hiếm ở thị trường Hà Nội vì việc đào đánh và vận chuyển cây đi xa không thể cung cấp đủ khi nhu cầu tăng cao.

THỜI NGUYỄN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang