• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trồng hoa Tết trúng giá

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 17/01/2017
Ngày cập nhật: 18/1/2017

Còn khoảng 10 ngày nữa là tới Tết Nguyên đán Ðinh Dậu 2017, đến thời điểm này, các nhà vườn tại Ðà Lạt và vùng phụ cận đang tất bật để kịp đưa sản lượng ra thị trường.

Giá hoa lily tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Ảnh: V.Báu

Vụ hoa Tết năm nay, tại TP Đà Lạt hiện có 1.019 ha hoa tết các loại (tương ứng 409 triệu cành), tăng hơn 40 ha so với vụ tết năm 2016. Trong đó, diện tích lớn nhất là hoa cúc với 503 ha, tương ứng 253 triệu cành; tiếp đó là các loài hoa được ưa chuộng trong dịp Tết như: hoa cát tường 137 ha, (sản lượng 45 triệu cành), hoa lily 75 ha, với 25 triệu cành; địa lan 37 ha, các loại hoa khác chiếm khoảng 267 ha, tương đương 86 triệu cành.

Trong khi đó, theo thống kê của các địa phương lân cận Đà Lạt, diện tích hoa phục vụ thị trường Tết 2017 cũng đã xuống giống khoảng 1.000 ha, tập trung nhiều tại huyện Lạc Dương, Đơn Dương và huyện Đức Trọng.

Anh Nguyễn Trường Phi (phường 8, TP Đà Lạt) cho biết, khi xuống giống đầu vụ gặp mưa nhiều, nhiệt độ lên xuống thất thường nên gia đình rất lo lắng. Nhưng khoảng 1 tháng trở lại đây thời tiết ổn định, hoa cúc phát triển tốt. Ngoài 1 sào hoa cúc, gia đình anh Phi còn trồng 2 sào lily, hiện số diện tích hoa này đang được anh Phi dùng lưới đen che để hãm sự phát triển của cây, tránh cho hoa nở sớm; dự kiến ít ngày nữa sẽ đồng loạt cắt hoa đưa ra thị trường.

Tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng - vùng trồng hoa lay - ơn lớn nhất tỉnh, với khoảng 350 ha. Dù một phần diện tích trồng hoa vụ tết bị hư hại khi gieo trồng do thời tiết mưa nhiều, nhưng hiện tại các vườn hoa tại địa phương vẫn phát triển khá tốt và đang được thương lái từ các tỉnh miền Bắc, miền Trung và TP Hồ Chí Minh đến thu mua cũng khá nhộn nhịp.

Vụ hoa tết năm nay, nhiều địa phương trong cả nước, nhất là các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại nặng do mưa lũ kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất, chất lượng của các loại hoa tết. Tuy tại TP Đà Lạt và vùng phụ cận cũng chịu ảnh hưởng bởi thời tiết bất thường, nhưng hiện phần lớn các vườn hoa đều phát triển đúng thời vụ.

Ông Nguyễn Đức Bình, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Thọ (TP Đà Lạt) cho biết, toàn xã trồng khoảng 260 ha hoa vụ tết. Dù chưa tới cao điểm cắt cành nhưng hiện giá hoa đã tăng dần theo từng ngày và đều cao hơn thời điểm này năm trước từ 20-30%, những ngày cận tết được dự đoán sẽ tiếp tục tăng mạnh. Cụ thể, giá lily hiện được các thương lái đến thu mua tại vườn là 190.000 đồng/bó với lily ù vàng và 200.000 đồng/bó lily đỏ (cao hơn 20.000 đồng/bó so với năm trước). Hoa lay - ơn, người dân tại xã Hiệp An đang bán với giá khoảng 30.000 đồng/bó 10 cành. Riêng hoa địa lan mỗi cành có giá từ 300 ngàn đến 1 triệu đồng.

Một số người trồng hoa tại làng hoa Thái Phiên dự báo, do nhiều địa phương sản xuất hoa trong cả nước bị thiệt hại nặng bởi thiên tai, nên chắc chắn thị trường hoa Tết Đinh Dậu 2017 có thể tăng hơn so với mọi năm.

VĂN BÁU

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang