• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

An Giang: Nhà vườn tất bật chuẩn bị hoa Tết

Nguồn tin: Báo An Giang, 26/10/2017
Ngày cập nhật: 27/10/2017

Tháng 9 (âm lịch) là thời điểm các hộ trồng hoa trong tỉnh An Giang tất bật xuống giống chuẩn bị hoa phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán. Năm nay, bên cạnh các loài hoa chủ lực như: Cúc mâm xôi, cúc Đài Loan, cúc Tiger, vạn thọ, cát tường, hải yến… một số nhà vườn còn mang về các giống hoa mới lạ, độc đáo để cung cấp cho thị trường.

Nhộn nhịp chuẩn bị

Khảo sát các khu vực trồng hoa cho thấy, chủng loại hoa Tết năm nay không có nhiều thay đổi, chủ yếu là các giống hoa truyền thống như: Cúc Tiger, cúc Đài Loan, cúc mâm xôi, vạn thọ, lay ơn... Các loại hoa này có màu sắc bắt mắt, lâu tàn, giá cả phải chăng nên được thị trường ưa chuộng. Theo chị Lê Thị Được, nông dân trồng hoa ở xã Tân Trung (Phú Tân, An Giang), năm nay, gia đình sử dụng giống hoa cấy mô, được lấy từ Sa Đéc (Đồng Tháp). Các giống hoa này có nhiều ưu điểm như: Sạch bệnh, sức sinh trưởng cao, kháng sâu bệnh… Vì vậy, khi sử dụng các loại giống này, nông dân đỡ tốn công chăm sóc, chi phí phân bón và thuốc trừ sâu giảm, từ đó lợi nhuận tăng.

Các giống hoa mới có màu sắc bắt mắt, giá cả phải chăng thu hút nhiều người mua

Để chuẩn bị vụ hoa Tết năm nay, ngay từ khi xuống giống, người trồng hoa ở xã Tân Trung đã áp dụng nhiều biện pháp kỹ thuật để trồng và chăm sóc. Thời điểm xuống giống được các hộ trồng hoa triển khai từ đầu tháng 9 (âm lịch). Theo anh Trần Văn Thắng, thời điểm xuống giống năm nay không được thuận lợi do mưa nhiều nên cây con phát triển chậm hơn bình thường. Tuy nhiên, với kinh nghiệm trồng hoa nhiều năm, việc canh tác của anh Thắng không có nhiều trở ngại. “Mưa lớn ngay từ đầu vụ khiến cây con bị oi nước, chậm phát triển, có thể dẫn đến chết cây. Ngoài ra, mưa nhiều thường kéo theo nhiều loại sâu bệnh gây hại nên nông dân phải thường xuyên thăm vườn để có những biện pháp xử lý kịp thời khi sâu bệnh vừa xuất hiện” - anh Thắng chia sẻ.

Cũng theo anh Thắng, năm nay dự đoán thời tiết sẽ thay đổi thất thường nên việc chăm sóc hoa cũng cực hơn, việc sử dụng nhiều phân bón, thuốc trừ sâu tăng đáng kể nên giá thành sản xuất hoa năm nay cũng tăng so với những năm trước đây.

Nhiều loại hoa mới

Bên cạnh các loài hoa phổ biến như: Cúc, vạn thọ, mười giờ, hoa trạng nguyên, cúc mâm xôi, hướng dương… năm nay, nhiều nhà vườn nhập về một số loại hoa kiểng mới với số lượng lớn. Theo ông Bùi Văn Hùm, nông dân trồng hoa kiểng lâu năm ở ấp An Thạnh, xã Hòa An (Chợ Mới), xu hướng chơi hoa kiểng của người dân những năm gần đây thích chọn những loại hoa mới lạ, màu sắc bắt mắt nhưng giá cả phải chăng. Vì vậy, ngoài phát triển các loại cây truyền thống, ông Hùm cùng nhiều hộ dân trồng hoa trong xã tìm tòi, nhân giống các loại cây mới, phục vụ thị hiếu người tiêu dùng.

Nhà vườn tất bật xuống giống chuẩn bị hoa tết

Cũng như ông Hùm, năm nay, gia đình ông Nguyễn Ngọc Hiệp, ở ấp An Thạnh, xã Hòa An đem về cho vườn nhà nhiều giống mới để đáp ứng nhu cầu thị trường. Ông Hiệp chia sẻ: “Để đáp ứng nhu cầu chơi hoa vào dịp Tết, chúng tôi đã trồng nhiều loại hoa mới, đa phần có nhiều màu sắc, lâu tàn, gồm các loại như: Hoa lài Đà Lạt, sung kiểng, hoa la lan, hoa sao băng... Trong đó, giống hoa lài cho hoa 2 màu trắng và tím rất độc đáo. Các loại này bán vào dịp Tết Nguyên đán, giá dao động từ 100.000 - 150.000 đồng/chậu”.

Tết là thời điểm được người trồng hoa trông đợi nhất trong năm. Tuy nhiên, nhiều nhà vườn vẫn không khỏi lo ngại trước biến chuyển khôn lường của thời tiết và sự bấp bênh của thị trường. Đa số người trồng hoa đều mong muốn có được một năm “mưa thuận, gió hòa” để có một cái Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình.

ĐỨC TOÀN

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang