• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nghệ An: Vườn hoa hồng rộng 1ha ở Thái Hòa

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 12/09/2017
Ngày cập nhật: 14/9/2017

Trên 1 ha đất vườn, chị Trương Thị Thu Hương ở xã Nghĩa Mỹ, TX. Thái Hòa (Nghệ An) đã đầu tư trồng các loài hoa hồng cổ; ngoài giá trị thẩm mỹ, loài hoa này còn có giá trị kinh tế cao.

Đam mê hoa từ nhỏ nên chuyện gắn duyên với việc trồng hoa của chị Trương Thị Thu Hương ở xóm Xuân Thọ, xã Nghĩa Mỹ như một lẽ đương nhiên. Trở về nhà trong một chuyến du lịch ở miền Bắc, chị đã bị cuốn hút bởi các loại hoa hồng cổ có nguồn gốc từ nước Pháp. Vì thế, năm 2015 trên 1 ha đất vườn chị đã đầu tư trồng các loài hoa hồng này.

Người chơi hoa ở các tỉnh phía Bắc tìm về vườn hoa của chị Trương Thị Thu Hương mua. Ảnh: Quang Huy

Giống hoa được chị Hương trồng chủ yếu là hồng Văn Khôi, hồng cổ Sa Pa. Gần 2 năm sau khi tìm hiểu kỹ về đặc điểm sinh trưởng và phát triển cũng như điều kiện thổ nhưỡng của các loài hoa này, chị Hương đã chuyển đổi từ trồng cây ăn quả sang trồng hoa. "Tôi trồng các loài hoa này xuất phát từ đam mê, từ chỗ trồng ít cây rồi mở rộng dần diện tích để vừa cải thiện kinh tế, tạo việc làm cho người dân địa phương" - chị Hương chia sẻ.

Hồng cổ Sa Pa có nhiều đặc điểm khác so với các giống hồng khác. Loài hoa này có tán rộng, sai nụ và nhiều hoa, khi hoa nở cánh hoa xếp tương đối khít nhau; loài hoa này được nhiều người trong giới cây cảnh săn lùng.

Hồng Sa Pa có tuổi thọ lên đến 50 năm nếu được trồng và chăm sóc tốt: Ảnh Quang Huy

Không kém vẻ kiêu sa, hồng Văn Khôi có màu phấn hồng dịu dàng, những cánh hoa ở tâm xếp cuộn xoáy. Rìa cánh hoa lượn sóng mềm mại rất bắt mắt. Hồng Văn Khôi bông rất to, số lượng cánh hoa từ 40 - 50 lớp. Đặc biệt, hồng Văn Khôi có mùi hương dễ chịu, nó mang lại cho người chơi hoa cảm giác thư thái mỗi khi chiêm ngưỡng.

Tại TX.Thái Hòa, đây là mô hình trồng hoa hồng cổ đầu tiên. Gần 2 năm qua, gia đình chị Hương đã cung ứng một lượng lớn nhu cầu chơi hoa cho các tỉnh, thành phía Bắc như Nam Định, Hải Phòng, Hà Nội… mang lại thu nhập khá.

Chị Hương hướng dẫn khách hàng về cách chăm sóc hoa hồng. Ảnh: Quang Huy

Một trong những ưu điểm vượt trội của hồng Văn Khôi và hồng Sapa là khả năng chịu hạn tốt, có tuổi thọ lên đến 50 năm nếu trồng và chăm sóc tốt. Đặc biệt, đây là loài hoa phù hợp với thổ nhưỡng, thời tiết ở khu vực Tây Bắc Nghệ An. Do đó, đây sẽ là cơ sở để nhân rộng, tiến tới thành lập làng hoa ở TX. Thái Hòa.

Thu Trang - Thế Dương

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang