• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bón phân xuất xứ từ Trung Quốc, 2 sào hoa salem chết héo?

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 26/08/2017
Ngày cập nhật: 28/8/2017

Ngày 26/8, ông Nguyễn Thành Quang (45 tuổi, ngụ đường Mai Anh Đào, Phường 8, TP Đà Lạt) đang đứng ngồi không yên vì 2 sào hoa salem (2.000m2) đang dần chết héo mấy ngày qua.

Ông Nguyễn Thành Quang cho biết hơn 10 năm trồng salem, ông chưa từng gặp tình trạng hoa salem chết thói ngọn hàng loạt sau khi bón phân

Theo ông Quang thông tin, khoảng giữa tháng 8/2017, sau khi bón bao phân NPK loại 25kg (xuất xứ từ Trung Quốc, công ty nhập khẩu loại phân trên có trụ sở tại TP.HCM) để bổ sung vi lượng cho vườn hoa salem thì xảy ra hiện tượng cây chết héo. “Sau khi bón phân theo hình thức rải quanh gốc, sau đó tưới nước xong khoảng 5 ngày (ngày 20/8), gia đình tôi phát hiện nhiều cây có hiện tượng vàng rũ, héo từ đọt hoa ra. Tới ngày 26/8, tôi ước chừng khoảng hơn 50% số cây salem, trồng trên diện tích 2 sào bị chết, không còn khả năng phục hồi, trong khi số cây còn lại phát triển chậm” – ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang chia sẻ, ông nghi ngờ phân bón trên có vấn đề về chất lượng nên gia đình ông thử bón cho một số loại cây, rau khác quanh nhà như: rau răm, rau dền, cải cúc thì xuất hiện tình trạng tương tự. Cụ thể, khoảng vài ngày sau khi bón phân, lá các rau bị héo, đọt xoăn lại và cây có dấu hiệu ngừng phát triển. Tuy nhiên, ông Quang cũng cho biết gia đình cũng bỏ loại phân trên tại một vườn rau cải nhưng không xảy ra hiện tượng bất thường trên.

Trong khi đó, Công ty TNHH xuất nhập khẩu V.T.Đ, đơn vị nhập khẩu loại phân trên ngay khi tiếp nhận thông tin khách hàng phản ánh đã cử nhân viên tới kiểm tra, làm rõ vấn đề liên quan. Qua trao đổi qua điện thoại, phía Công ty TNHH xuất nhập khẩu V.T.Đ cho biết thêm: “Chúng tôi đang thử hết các nguyên nhân có thể xảy ra dẫn tới vườn hoa salem của ông Quang bị héo lá, thối đọt. Cụ thể, chúng tôi lấy mẫu đất, mẫu cây, nước…về kiểm nghiệm để có các phân tích chính xác. Trong đó, giả thuyết vườn hoa salem nhiễm nấm bị loại bỏ, chúng tôi chỉ tập trung phân tích các nguyên nhân có thể phân không hợp với chất đất, do khí hậu thổ nhưỡng không phù hợp, bón phân sai khuyến cáo,... Điều đáng lưu ý là cùng một loại phân chúng tôi phân phối nhưng ông Quang bỏ hai vườn khác nhau (một vườn hoa salem, một vườn rau cải) thì chỉ vườn salem có dấu hiệu hư hại, vườn còn lại phát triển bình thường”. Hiện sau khi lấy các loại mẫu cần thiết tại vườn hoa salem bị hư hại, ông Quang cho biết khoảng từ 4 tới 6 ngày sau, phía Công ty TNHH xuất nhập khẩu V.T.Đ sẽ có kết quả kiểm tra, trả lời các khúc mắc liên quan.

C.Thành

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang