• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Tỷ phú hoa giữa vùng cà phê

Nguồn tin: Báo Lâm Đồng, 17/05/2017
Ngày cập nhật: 19/5/2017

Ông Phạm Văn Tài, xã Tà Nung, thành phố Đà Lạt - nông dân với thu nhập tiền tỉ mỗi năm từ trồng hoa, trở thành tấm gương cho bà con nông dân xung quanh làm theo.

Ông Phạm Văn Tài

Với diện tích bảy sào đất, sau nhiều năm canh tác cà phê không giúp gia đình phát triển kinh tế gia đình, vì vậy, ông Tài mạnh dạn phá bỏ vườn cà phê, vay tiền dựng nhà kính đầu tiên trồng hoa đồng tiền. Kế đó mày mò học, học từ các lớp khuyến nông ở xã, học từ các nông dân trồng hoa khác và lên cả làng hoa Vạn Thành để hỏi kỹ thuật sao cho cây ít bệnh, hoa đẹp. Dần dần, kỹ thuật trồng bông đồng tiền của ông đã khá tốt, cứng cây, màu tươi nên thương lái thu mua giá ổn định. Ông Tài có thu nhập để trả nợ, sau đó tiếp tục dựng những nếp nhà kính mới để canh tác đồng tiền. Hiện tại, hơn 7 sào đất của gia đình đều đã được phủ nhà kính trồng bông đồng tiền. Ông Tài bộc bạch: “Trồng đồng tiền kỹ thuật nói chung không quá khó, nông dân chúng tôi có thể nắm bắt được, cây lại không đòi hỏi nhiều về công lao động. Thu nhập từ đồng tiền thì cao hơn nhiều so với trồng các loại cây tại địa phương như cà phê hay rau màu, thương lái lại tới tận vườn thu mua”. Với trên 7 sào trồng đồng tiền, mỗi ngày, ông Tài cũng thu được vài triệu đồng sau khi đã trừ chi phí. Ông cung cấp, đồng tiền cũng như các loại hoa khác thời giá cũng không ổn định, ngày thường chỉ 400-500 đồng/bông nhưng ngày lễ, tết giá có thể 5-6 ngàn/bông, nói chung giá bình quân tầm 1 ngàn đồng/ bông. Điều nông dân cần chú ý nhất là phải trồng nhiều màu, nhiều loại cánh đơn, cánh kép để người tiêu dùng dễ chọn lựa.

Ông Phạm Minh Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Tà Nung, Đà Lạt đánh giá: Ông Tài hiện đang là một trong những hộ nông dân trồng hoa hàng đầu của Tà Nung và thành công đã thúc đẩy nhiều nông dân trong xã làm theo. Là hội viên nông dân tích cực, ông cũng sẵn sàng chia sẻ với bà con về kỹ thuật, mối lái bán mua, giúp bà con cùng phát triển. Đã nhiều nông hộ trong xã, cả hộ người Kinh và người K’Ho đã tới học hỏi kinh nghiệm từ ông. Không dám tự gọi là tỷ phú, ông Tài vui vẻ chia sẻ với chúng tôi bằng câu nói, nông dân hiện đại càng cần thay đổi tư duy, mạnh dạn đầu tư mới mong có thu nhập cao từ đất.

D.Quỳnh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang