• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Kiên Giang: Thả 250 kg ghẹ trứng và 01 triệu con ghẹ non xuống biển Phú Quốc

Nguồn tin: Kiên Giang, 05/06/2017
Ngày cập nhật: 6/6/2017

Sáng ngày 05/6, tại xã Bãi Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Phú Quốc tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và thả con giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2017.

Buổi lễ thu hút được đông đảo mọi người tham gia.

Với chủ đề "Tương lai của chúng ta" và thông điệp "Đại dương của chúng ta, tương lai của chúng ta"…, tại lễ mít tinh năm nay, Ban Tổ chức đã thả 250 kg ghẹ trứng và 01 triệu con ghẹ non xuống biển tại ấp Đá Chồng, xã Bãi Thơm. Cũng nhân dịp hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, hàng trăm người dân đã cùng nhau nhặt rác tại các tuyến đường trên địa bàn huyện đảo Phú Quốc.

Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa trong việc bảo vệ môi trường biển và hải đảo Việt Nam nói chung, Phú Quốc nói riêng. Bởi lẽ, trong những năm gần đây, Phú Quốc đã và đang "nóng" lên từng ngày trong việc đầu tư và phát triển kinh tế, trong đó có đầu tư các loại hình dịch vụ, ăn uống. Với việc hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường của cộng đồng, nâng cao vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như tôn vinh những giá trị của đại dương đối với cuộc sống.

Thả ghẹ xuống biển Phú Quốc sáng 05/6/2017.

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam (từ ngày 01 đến ngày 08/6) là nhiệm vụ thường xuyên được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ TN&MT chủ trì, phối hợp với bộ, ngành có liên quan và các tỉnh, thành phố ven biển tổ chức các sự kiện để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6) và Ngày Đại dương thế giới (08/6) hằng năm theo quy định tại Luật Tài nguyên môi trường biển và hải đảo. Đây là sự kiện quan trọng không chỉ có ý nghĩa sâu sắc mang tầm quốc gia mà còn có ý nghĩa cả về phương diện quốc tế./.

Thế Hạnh

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang