• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Diễn đàn Khuyến nông và Nông nghiệp

Nguồn tin: Báo Quảng Ninh, 19/05/2017
Ngày cập nhật: 20/5/2017

Ngày 19/5, tại TX Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh, tổ chức diễn đàn Khuyến nông và Nông nghiệp với chuyên đề: Giải pháp nâng cao năng suất và chất lượng nuôi tôm nước lợ.

Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia; Cục Thú y; Trung tâm Quan trắc cảnh báo Môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc; chuyên gia đến từ các trường thủy sản, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thủy sản và 190 bà con nông dân nuôi tôm của 7 tỉnh Duyên hải Bắc Bộ.

Các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia đầu ngành về nuôi tôm nước lợ trả lời trực tiếp câu hỏi của người nuôi tôm tại diễn đàn.

Tôm nước lợ là đối tượng nuôi trồng thủy sản chủ lực, có vai trò quan trọng đối với các địa phương ven biển. Hiện kim ngạch xuất khẩu tôm nước lợ luôn dẫn đầu toàn ngành Thủy sản với tỷ lệ khoảng 45% tổng giá trị kim ngạch.

Tại khu vực phía Bắc, từ Quảng Ninh đến Thừa Thiên Huế có 11 địa phương nuôi tôm nước lợ với diện tích thả nuôi đạt gần 35.000ha. Trong đó các địa phương có diện tích và sản lượng tôm lớn là Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc cảnh báo Môi trường và bệnh thủy sản miền Bắc, hướng dẫn người nuôi tôm cách nhận biết dịch bệnh trên tôm.

Tại diễn đàn, sự trao đổi kinh nghiệm và tương tác giữa các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia đầu ngành và người nuôi tôm đã diễn ra sôi nổi. Các câu hỏi tập trung vào các giải pháp nâng cao năng suất và chất lượng nuôi tôm như: Cách nhận biết và hiệu quả sử dụng các chế phẩm sinh học, kỹ thuật lựa chọn tôm giống, những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong nuôi tôm nước lợ, giải pháp ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu, công tác phòng ngừa dịch bệnh trên tôm nuôi...

Việc tổ chức diễn đàn được đánh giá là thiết thực, bổ ích đối với người nuôi tôm nước lợ. Qua đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng nuôi tôm nước lợ, giảm rủi ro dịch bệnh, tăng hiệu quả kinh tế, hướng đến phát triển nghề nuôi tôm nước lợ theo hướng hiệu quả cao và bền vững. Đồng thời, thành công của diễn đàn là cơ sở cho những chương trình phối hợp tiếp theo giữa Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Sở NN&PTNT tỉnh.

Các hộ nuôi tôm được tham quan thực tế khu sản xuất tôm của Trại thực nghiệm nuôi trồng thủy sản mặn lợ (Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật và thủy sản).

Trước đó, tại phường Minh Thành (TX Quảng Yên), các hộ nuôi tôm đã được tham quan thực tế khu sản xuất tôm của Công ty TNHH Sản xuất Hạ Long (BIM) và khu sản xuất tôm của Trại thực nghiệm nuôi trồng thủy sản mặn lợ (Trường CĐ Kinh tế kỹ thuật và thủy sản).

Hoàng Nga

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang