• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bạc Liêu: Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát thực tế tình hình sản xuất lúa - tôm tại hai huyện Phước Long và Hồng Dân

Nguồn tin: Báo Bạc Liêu, 14/05/2017
Ngày cập nhật: 18/5/2017

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu - Dương Thành Trung cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh vừa có chuyến khảo sát thực tế về tình hình sản xuất lúa - tôm tại những khu vực giáp ranh của hai huyện Phước Long và Hồng Dân để có biện pháp chỉ đạo kịp thời trong việc điều tiết nước mặn - ngọt nhằm giúp người dân chủ động trong sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh - Dương Thành Trung (thứ 4 từ phải sang) khảo sát thực tế tình hình sản xuất lúa - tôm trên địa bàn huyện Hồng Dân. Ảnh C.L

Tại những điểm đến, đoàn đã thăm hỏi người dân về tình sản xuất tôm trên đất lúa từ đầu năm đến nay. Hầu hết nông dân đều cho rằng, do mùa mưa năm nay đến sớm nên độ mặn trên các sông xuống thấp làm cho tôm nuôi chậm lớn và chết sớm, gây rất nhiều khó khăn cho người dân trong vùng chuyển đổi. Điển hình như độ mặn trên các sông, rạch trong vùng chuyển đổi trên địa bàn huyện Hồng Dân từ đầu năm đến nay chỉ dao động từ 2 - 5‰ nên vụ I tôm 2017 chỉ thả giống được 3.745ha.

Trước những khó khăn trên, trong buổi làm việc với lãnh đạo hai huyện Phước Long và Hồng Dân, ông Dương Thành Trung chỉ đạo ngành Nông nghiệp tỉnh cần chủ động trong việc điều tiết nước, nhất là tranh thủ triều cường biển Tây nhằm đưa nước mặn vào vùng chuyển đổi để vụ tôm nuôi của bà con đạt hiệu quả; đồng thời phải cập nhật liên tục độ mặn ở những vùng giáp ranh mặn - ngọt cũng như trên các tuyến kênh báo cáo kịp thời để UBND nắm thông tin và có hướng chỉ đạo kịp thời; hỗ trợ nguồn vốn kịp thời để các huyện hoàn thành các công trình thủy lợi, thủy nông nội đồng... Riêng các địa phương cần sớm có giải pháp giúp nông dân ổn định sản xuất như: vận động bà con xuống giống sớm vụ tôm càng xanh, giúp tìm đầu ra sau sản xuất để nông dân yên tâm sản xuất, ổn định cuộc sống.

CL

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang