• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Xử lý nghiêm cơ sở vi phạm về điều kiện sản xuất, kinh doanh giống tôm nước lợ

Nguồn tin: Fistenet, 04/05/2017
Ngày cập nhật: 5/5/2017

Vừa qua, Tổng cục Thủy sản đã phối hợp với Cục An ninh Kinh tế Nông, Lâm, Ngư nghiệp - Bộ Công an (A86) và Phòng An ninh Kinh tế tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận (PA81) đã thành lập Đoàn thanh tra, tiến hành thanh tra đột xuất 17 cơ sở sản xuất, kinh doanh giống tôm nước lợ tại hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận.

Hiện nay trên thị trường đã xuất hiện tình trạng làm giả các thương hiệu nhãn mác tôm giống và được bán ra trên thị trường. Qua thực tế kiểm tra tại hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận, Đoàn thanh tra đã phát hiện 11/17 cơ sở sản xuất kinh doanh giống tôm nước lợ không đăng ký kinh doanh, không tiến hành sản xuất, kinh doanh theo địa chỉ được ghi trên bao bì nhưng sản phẩm vẫn được bán ra trên thị trường (danh sách 11 cơ sở kèm theo). Các cơ sở này đã thu gom tôm giống không rõ có nguồn gốc để đưa ra thị trường hoặc 01 cơ sở đóng nhiều nhãn mác tôm giống của cơ sở không có thực để lừa dối người nuôi tôm và không chấp hành các quy định tại Thông tư số 26/2013/TT-BNNPTNT. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động, sản xuất kinh doanh giống tôm nước lợ của các cơ sở làm ăn chân chính khác và gây thiệt hại cho người nuôi.

Trong 06/17 cơ sở sản xuất kinh doanh giống tôm còn lại, Đoàn đã tiến hành kiểm tra về hồ sơ pháp lý; điều kiện sản xuất, kinh doanh giống tôm nước lợ và kiểm tra việc thực hiện các quy định tại Thông tư số 26/2013/TT-BNNPTNT ngày 22/5/2013 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT về quản lý giống thủy sản; và xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm.

Qua kết quả kiểm tra cho thấy, trong 06 cơ sở được kiểm tra có 03 cơ sở không thực hiện đúng các quy định theo Thông tư số 26/2013/TT-BNNPTNT đó là: Cơ sở Tôm giống Ngô Thành Được, Địa chỉ: Xóm 7, Vĩnh Hảo, Tuy Phong, Bình Thuận; Công ty TNHH Sản xuất Giống thuỷ sản Tứ Quý, Địa chỉ: Ninh Chữ, Ninh Hải, Ninh Thuận; Công ty TNHH Sản xuất Giống thuỷ sản Hoàng Nguyên - Ninh Thuận, Địa chỉ:Mỹ Tường, Nhơn Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận. Đoàn đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với các cơ sở trên theo quy định tại Nghị định số 119/2013/NĐ-CP ngày 9/10/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y, giống vật nuôi và thức ăn chăn nuôi.

Văn Thọ

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang