• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Đón đối tác chiến lược về Quảng Ninh

Nguồn tin: Báo Quảng Ninh, 19/04/2017
Ngày cập nhật: 20/4/2017

Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Long đã ký kết bản hợp tác đầu tư chiến lược với Tập đoàn Việt Úc về lĩnh vực nuôi trồng thủy sản (NTTS). Nét khác biệt là lần đầu tiên cuộc ký kết được diễn ra tại trụ sở chính của nhà đầu tư (tỉnh Bạc Liêu), thay cho trên địa bàn tỉnh như thường lệ. Điều này không chỉ mang về cho tỉnh một đối tác chiến lược, mà còn cho thấy một bước chuyển trong tư duy, cách thức tiếp xúc đầu tư của tỉnh, tạo hiệu ứng, lan tỏa rất tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp.

Mô hình nuôi tôm thương phẩm của Tập đoàn Việt Úc đạt sản lượng trung bình 100 tấn/ha/năm, gấp 10 lần sản lượng nuôi tôm công nghiệp hiện nay tại Quảng Ninh.

Bước chuyển trong xúc tiến đầu tư

Tại lễ ký kết hợp tác đầu tư, không giấu nổi niềm xúc động, ông Lương Thanh Văn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Việt Úc, chia sẻ: Quảng Ninh là địa phương có môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đứng tốp đầu toàn quốc..., Tập đoàn Việt Úc đã nghiên cứu đầu tư tại Quảng Ninh từ lâu, rất đồng tình với nhận định của các doanh nghiệp là “đến với Quảng Ninh là thắng”, từ đó mong muốn được hợp tác, triển khai dự án đầu tư với tỉnh. Tuy nhiên, việc lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh vượt hàng ngàn km, trực tiếp đến thăm cơ sở sản xuất của Việt Úc và quyết định ký kết bản hợp tác chiến lược với chúng tôi ngay trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu khiến tôi không khỏi ngỡ ngàng và tự hào. Chính sự đặc biệt này từ lãnh đạo tỉnh đã đem đến cho chúng tôi sự tin tưởng và quyết tâm đến đầu tư tại Quảng Ninh.

Đúng như đại diện Tập đoàn Việt Úc chia sẻ, đến thời điểm này, Quảng Ninh ký kết bản hợp tác đầu tư với không ít doanh nghiệp, tuy nhiên đây là lần đầu tiên ký tại trụ sở chính của nhà đầu tư. Theo ông Trần Như Long, Phó Ban Thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh, điều này cho thấy sự kỹ càng, lựa chọn nhà đầu tư cũng như thể hiện sự thiện chí, trân trọng nhà đầu tư của tỉnh. Trước khi quyết định hợp tác lâu dài, Đoàn công tác của tỉnh đã trực tiếp thăm các cơ sở sản xuất giống, nuôi tôm thương phẩm của Tập đoàn Việt Úc tại tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu, tận mắt nhìn thấy năng lực, công nghệ của Tập đoàn, để làm cơ sở cho sự hợp tác giữa hai bên. Việc ký kết hợp tác được thực hiện tại chỗ, trên địa bàn của Việt Úc cũng là một động thái ý nghĩa củng cố vững chắc niềm tin về tỉnh đối với Việt Úc, để từ đó tạo động lực thúc đẩy, nâng cao tiến độ đầu tư, tạo ra những bước chuyển mới trong lĩnh vực đầu tư theo đúng kỳ vọng của cả doanh nghiệp và tỉnh.

Chăm sóc tôm giống tại trại tôm giống Bạc Liêu của Tập đoàn Việt Úc

Đối tác chiến lược về NTTS

Theo bản ký kết hợp tác, Tập đoàn Việt Úc được Quảng Ninh lựa chọn là nhà đầu tư chiến lược trong sản xuất phát triển NTTS của tỉnh. Trong đó, trách nhiệm của Tập đoàn Việt Úc là giúp Quảng Ninh định hướng, xây dựng kế hoạch phát triển thủy sản trên địa bàn, đặc biệt đối với ngành hàng tôm; phối hợp, hỗ trợ Trường Đại học Hạ Long trong khâu đào tạo nhân lực chất lượng cao về ngành thủy sản cho tỉnh; đầu tư triển khai dự án trung tâm phức hợp sản xuất giống, thức ăn, nuôi tôm công nghệ cao, siêu thâm canh, trong nhà kính và nhà máy chế biến thức ăn nuôi tôm, nhà máy chế biến xuất khẩu tôm tại Quảng Ninh. Trong đó, ngay dịp 19-5 này, Tập đoàn sẽ khởi công dự án đầu tiên của Khu phức hợp là trung tâm sản xuất giống tôm tại huyện Đầm Hà với công suất 8 tỷ con/năm.

Việc Tập đoàn Việt Úc đầu tư tại Quảng Ninh hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bước phát triển mới cho ngành nuôi tôm của tỉnh. Tập đoàn Việt Úc là doanh nghiệp được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ tướng Chính phủ lựa chọn làm hạt nhân dẫn dắt, phát triển ngành tôm của cả nước. Hiện Tập đoàn đã phát triển mạng lưới sản xuất giống tôm, nuôi thương phẩm, sản xuất thức ăn cho tôm trên khắp cả nước, trải dài từ Cà Mau đến Hải Phòng. Tập đoàn đang là doanh nghiệp sản xuất tôm giống lớn nhất toàn quốc với công suất thiết kế trên 40 tỷ con/năm; công suất hiện tại hơn 15 tỷ con/năm, chiếm trên 24% thị phần tôm giống cả nước. Mô hình nuôi tôm thương phẩm của Tập đoàn cũng đạt sản lượng rất cao, trung bình 100 tấn/ha/năm; đồng thời Việt Úc là doanh nghiệp duy nhất cả nước đã sản xuất thành công tôm thẻ chân trắng bố mẹ. Riêng về công nghệ, Tập đoàn Việt Úc đang sở hữu quy trình nuôi hoàn toàn bằng vi sinh; hệ thống lắng, xử lý nước tuần hoàn, trong đó nước cấp có hệ thống lọc bằng tia cực tím, nước thải được nuôi cấy tảo nhằm lọc nước và làm thức ăn cho tôm giống rồi quay vòng nuôi trồng tiếp. Công nghệ chọn lọc gen để sản xuất tôm bố mẹ của Tập đoàn rất hiện đại; công nghệ gắn chíp để kiểm soát lượng thức ăn cho tôm nhằm tiết kiệm chi phí và tránh ô nhiễm môi trường; sản xuất thức ăn theo công nghệ novac...

Công trình nhà kinh nuôi tôm thương phẩm của Tập đoàn Việt úc có giá trị đầu tư 9 tỷ đồng/ha

Với những ưu điểm trên, ông Nguyễn Hữu Giang, Giám đốc Sở NN&PTNT, khẳng định: Tập đoàn Việt Úc hoàn toàn có thể giải quyết được những “lỗ hổng”, điểm thiếu, yếu nhất của thủy sản Quảng Ninh hiện nay là thiếu giống sản xuất tại chỗ, thiếu công nghệ cao và mô hình sản xuất hiệu quả. Nhất là về giống, khi đến thời điểm này lượng giống sản xuất tại chỗ của Quảng Ninh mới đạt trên 1 tỷ giống/năm, đáp ứng 25% nhu cầu và nguy cơ nhiễm dịch bệnh rất cao do phải sử dụng nguồn giống thẩm lậu trôi nổi. Bên cạnh đó, chiến lược của Việt Úc là phát triển ở 3 vùng của đất nước, trong đó Quảng Ninh được xác định là vùng chiến lược phía Bắc của Tập đoàn, vốn rất phù hợp với chiến lược phát triển thủy sản của tỉnh.

Việt Hoa

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang