• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

La Gi (Bình Thuận): Tôm thẻ chân trắng chết hàng loạt do thời tiết bất thường

Nguồn tin: Báo Bình Thuận, 07/04/2017
Ngày cập nhật: 11/4/2017

Những ngày qua thời tiết có nhiều thay đổi, mưa trái mùa xuất hiện khiến dịch bệnh trên tôm thẻ chân trắng xuất hiện và lây lan nhanh gây thiệt hại nặng cho các hộ nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn thị xã La Gi (Bình Thuận).

Đến thăm ao nuôi tôm của hộ ông Lê Ngọc Thạch ở thôn Tân Lý 2, xã Tân Bình, thị xã La Gi chúng tôi không khỏi xót xa. Diện tích 2 ao tôm gần 3.000m2 được ông Lê Ngọc Thạch thả nuôi khoảng 650.000 con tôm thẻ chân trắng, nay đã được 2 tháng. Ông Thạch cho biết, tổng chi phí sau 2 tháng thả nuôi đã trên 300 triệu đồng. Tuy nhiên, do thời tiết không thuận, mưa trái mùa và chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm khá lớn nên tôm nuôi chậm lớn. Điều đáng nói là mấy ngày gần đây, trên diện tích thả nuôi đã xuất hiện tình trạng tôm chết hàng loạt khiến 1 số ao nuôi phải bán sớm hơn 1 tháng. “Vụ nuôi này tôm không chỉ chậm lớn mà giờ còn chết hàng loạt, có dấu hiệu lan nhanh nên tôi phải xả hồ, xuất bán sớm để giảm thiệt hại, do tôm không lớn, lại bán sớm nên vụ này tôi lỗ trên 150 triệu đồng” – ông Lê Ngọc Thạch ngậm ngùi nói. Hiện tượng tôm thẻ chân trắng bị bệnh và chết đang lan rộng ở các hộ nuôi tôm trên địa bàn thị xã La Gi. “Do mấy cây mưa trái mùa nên tôm bị bệnh, chúng tôi cũng đã xử lý thuốc nhưng không có hiệu quả, đành phải dọn ao bán sớm” – ông Đinh Quốc Nhân ở thôn Tân Lý 2, xã Tân Bình, thị xã La Gi cho biết. Theo khuyến cáo của ngành nông nghiệp, trong điều kiện biến đổi khí hậu phức tạp như hiện nay, để hạn chế rủi ro trong quá trình nuôi tôm, người nuôi cần tuân thủ lịch thời vụ, chỉ nên nuôi 1 vụ trong năm để từng bước cải tạo lại môi trường. Đồng thời, khuyến cáo các hộ nuôi chọn tôm giống chất lượng, thường xuyên vệ sinh khu vực nuôi. Trong trường hợp phát hiện tôm nuôi bị chết do bệnh cần phải xử lý trước khi xả nước ra môi trường để hạn chế lây lan trên diện rộng.

A.D

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang