• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất ngành tôm năm 2017

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 23/03/2017
Ngày cập nhật: 25/3/2017

Ngày 23-3, tại Trung tâm Văn hóa hội nghị Sóc Trăng đã diễn ra hội nghị triển khai kế hoạch sản xuất ngành tôm năm 2017, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Sóc Trăng tổ chức.

Đồng chí Vũ Văn Tám - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và đồng chí Trần Văn Chuyện - Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có đồng chí Trần Đình Luân - Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Thủy sản và đại diện lãnh đạo ngành nông nghiệp các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất chế biến tôm trên địa bàn tỉnh.

Các đồng chí Vũ Văn Tám, Trần Đình Luân và Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Chuyện cùng chủ trì hội nghị.

Theo thông tin từ Tổng cục Thủy sản, điều kiện thời tiết từ đầu năm 2017 đến nay ở vùng đồng bằng sông Cửu Long tuy không ảnh hưởng của hạn, mặn như cùng kỳ năm trước, nhưng lại xuất hiện các cơn mưa trái mùa và biến động nhiệt độ ngày đêm lớn, từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình thả nuôi tôm. Diện tích thả nuôi tôm hiện nay có tiến độ rất chậm, chủ yếu thả thăm dò. Tiến độ thả nuôi có nhanh hơn so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên diện tích nuôi tôm quảng canh, quảnh canh cải tiến và nuôi tôm lúa tập trung mạnh hơn những tháng đầu năm, trong khi đó, diện tích nuôi tôm công nghiệp chưa đạt được theo kế hoạch mùa vụ đề ra.

Theo kế hoạch, phấn đấu trong năm 2017, diện tích thả nuôi tôm đạt 700.000ha, cần khoảng 130 tỉ con tôm giống và sản lượng ước đạt 660.000 tấn. Để đạt mục tiêu trên, Tổng cục Thủy sản cho rằng: Các địa phương cần tổ chức sản xuất theo khung mùa vụ; ứng dụng tiến bộ kỹ thuật và đổi mới công tác khuyến nông để tăng năng suất, chất lượng sản phẩm; đồng thời, tổ chức kiểm tra, kiểm soát vật tư đầu vào trong nuôi trồng thủy sản…

Các đại biểu cũng cho rằng: Để phát triển sản xuất tôm nước lợ cần có giải pháp về quan trắc cảnh báo môi trường và phòng chống dịch bệnh, ứng phó hạn mặn; giống, quản lý chặt vật tư đầu vào, tăng cường chuyển giao khoa học công nghệ; tổ chức sản xuất theo hướng tập trung, xây dựng chuỗi liên kết.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám cho biết: Sản xuất ngành tôm 2017 có thuận lợi hơn năm trước vì không bị ảnh hưởng của hạn, mặn. tuy nhiên, năm 2017 cũng là một năm được dự đoán sẽ gặp thách thức lớn, nhất là về biến đổi khí hậu. Qua đó, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị phải bám sát diễn biến thời tiết, dịch bệnh, có biện pháp thích ứng của từng địa phương. Ngoài ra, trong điều kiện kinh phí ngân sách có hạn, thì là làm sao để tăng sản lượng mà không phải tăng diện tích, đây là bài toán đặt ra cho các địa phương nuôi tôm trong năm nay và những năm tiếp theo.

Với thực trạng nêu trên, kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám đề nghị các địa phương cần đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, đặc biệt là phải kiểm soát tốt về giống; bên cạnh đó, với thời tiết mưa trái mùa bà con nên chọn giải pháp thả thăm dò; ngành nông nghiệp tập trung hướng dẫn kỹ thuật cho người dân, nhân rộng mô hình, kinh nghiệm hay để phổ biến đến với bà con. Đồng thời, các địa phương phải tăng cường kiểm tra để ngăn chặn, xử lý việc bơm chích tạp chất vào tôm, dư lượng hóa chất, kháng sinh, sao cho đến năm 2018 sẽ chấm dứt tình trạng này, hướng tới vừa phát triển sản xuất song song với đáp ứng được thị trường.

Tuyết Xuân

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang