• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Quảng Nam: Tôm, cá chết do thời tiết

Nguồn tin: Sài Gòn Giải Phóng, 19/03/2017
Ngày cập nhật: 21/3/2017

Ngày 19/03, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo tình hình dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản đến hết ngày 17/03.

Theo báo cáo, đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có diện tích nuôi trồng thủy sản 5.500ha, trong đó nuôi tôm khoảng 600ha, còn lại là nuôi các đối tượng khác. Do thời tiết ấm dần lên, người dân tiếp tục cải tạo ao để thả nuôi tôm giống vụ I.

Báo cáo của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam

Từ đầu năm đến nay đã xảy ra hiện tượng tôm nuôi ở các địa phương và cá tự nhiên tại sông Tam Kỳ chết rải rác. Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam đã kiểm tra lấy 34 mẫu tôm, 1 mẫu cá, 18 mẫu nước tại các địa phương An Phú, Tam Thanh (Tp.Tam Kỳ), xã Duy Thành (huyện Duy Xuyên), xã Tam Hòa, xã Tam Hải (huyện Núi Thành). Tổng diện tích tôm nuôi bị bệnh chết đã được lấy mẫu kiểm tra là 7ha.

Cá tự nhiên chết trên sông Tam Kỳ hồi tháng 2/2017

Qua kiểm tra, có 3/17 mẫu tôm dương tính với vi rút gây bệnh đốm trắng tại xã Tam Hòa và Tam hải, 13/17 mẫu tôm dương tính với vi khuẩn có gen gây bệnh hoại tử gan tụy cấp tính (tại xã Tam Thanh, Tam Hòa và xã Duy Thành), 18/18 mẫu nước có vi khuẩn vibrio sp, 1 mẫu cá dương tính với vi khuẩn Aeomonas Cavie (Tp.Tam Kỳ).

Nguyên nhân gây bệnh được xác định là phần lớn do yếu tố môi trường nước sông, ao nuôi nằm trong ngưỡng thích hợp cho tôm nuôi phát triển. Tại một số thời điểm do ảnh hưởng không khí lạnh, nhiệt độ dao động ngày đêm lớn, làm các yếu tố môi trường nước biến động, là điều kiện cho vi rút đốm trắng, vi khuẩn phát triển gây bệnh cho tôm cá.

Ngay khi xảy ra tình trạng cá tôm chết, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Quảng Nam đã cấp hóa chất kịp thời phục vụ tiêu hủy, khử trùng ao nuôi, môi trường, tăng cường kiểm tra giám sát tình hình nuôi trồng thủy sản, phát hiện xử lý kịp thời thủy sản có dấu hiệu mắc bệnh, chết, hướng dẫn các hộ nuôi tránh tình trạng bệnh lan rộng.

Nguyễn Trang

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang