• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cá mú nghệ gần 2 tạ được nhập về TP Hồ Chí Minh

Nguồn tin: Kinh Tế Đô Thị, 11/03/2017
Ngày cập nhật: 13/3/2017

Bốn con cá mú nghệ “khủng”, trong đó có con nặng tới 170kg, cùng 20 con cá sủ lớn đã được nhập về TP Hồ Chí Minh.

Sáng 11/3, bốn con cá mú nghệ với cân nặng hơn nửa tấn đã được thương lái vận chuyển bằng xe tải về TP Hồ Chí Minh và bán lại cho nhà hàng Hàng Dương Quán (Quận 7) để tiêu thụ.

Bốn con cá mú “khủng” trong đó có con nặng 170kg

Tất cả cá mú khi về đến nhà hàng vẫn còn bơi lội, con cá nặng nhất đạt trọng lượng 170kg, ba con còn lại đều có trọng lượng hơn 130kg. Con cá mú nghệ nặng 170kg cũng là con cá mú nghệ lớn nhất từ trước đến nay được nhập về TP Hồ Chí Minh.

Theo giới kinh doanh thủy hải sản tại TP Hồ Chí Minh, những con cá nước mặn có hình thể to lớn vận chuyển hàng trăm cây số rất khó khăn, việc giữ được cho cá sống là điều khá hiếm gặp.

Cá mú tự nhiên có chất lượng thịt tươi ngon nên rất thực khách được ưa chuộng

Ông Lý Nhị Nghĩa, đại diện nhà hàng Hàng Dương Quán cho biết, cá mú nghệ tự nhiên có chất lượng thịt thơm ngon nên thực khách rất ưa chuộng. Chính vì vậy, khi thương lái thông báo có cá mú nghệ lớn là nhà hàng nhập về để bán. Đợt này, ngoài bốn con cá mú nghệ thì còn có khoảng 20 con cá sủ lớn từ 8-10kg cũng được nhà hàng mua lại.

Cá mú nghệ tên khoa học là Epinephelus lanceolatus, đây là loài cá có xương lớn nhất được tìm thấy ở rạn san hô. Loài cá này sống ở khắp vùng Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, trừ vịnh Ba Tư. Tập tính của loài cá này thường sống ở vùng nước nông và ăn nhiều loài thuỷ sinh ở biển, kể cả cá mập nhỏ và rùa biển nhỏ.

KIM DUNG

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang