• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ngư dân trúng mùa ruốc

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng, 02/03/2017
Ngày cập nhật: 3/3/2017

Từ sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu đến nay, ngư dân khai thác ven bờ biển Đà Nẵng đã trúng mùa ruốc. Với giá ruốc cao, mỗi tàu có thu nhập 3-10 triệu đồng/đêm.

Cân ruốc cho tiểu thương. Ảnh: NGỌC PHÚ

Rạng sáng 1-3, chúng tôi có mặt tại bãi Ngang (thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà), nhiều ngư dân đưa tàu chở ruốc vào bán cho các tiểu thương. Từng thùng ruốc nặng vài chục kilôgam được ngư dân vận chuyển từ tàu vào bờ bán cho các tiểu thương để kịp phiên chợ sáng. Ngư dân Nguyễn Nam (phường Thọ Quang) cho biết: “Chiều 28-2, tôi cùng một lao động ra khơi. Đến tối thấy đàn ruốc nổi và tập trung vớt, khoảng 3 giờ sáng cho tàu quay về bờ bán. Những ngày qua, mỗi đêm vớt ruốc bán được 3-4 triệu đồng.

Từ sau Tết Nguyên đán, sau mỗi buổi sáng trở về, nhiều tàu của ngư dân Sơn Trà chở từ 1-5 tạ ruốc. Giá ruốc dao động từ 50.000 - 70.000 đồng/kg, mỗi tàu kiếm được hàng triệu đồng, mỗi lao động cũng có thu nhập từ 1,5 - 2 triệu đồng/đêm. “Năm nào cũng vậy, thời điểm đầu năm âm lịch, ngư dân chúng tôi ăn nên làm ra. Thu nhập từ mùa ruốc này cũng có thể nuôi sống cả gia đình trong vài tháng”, chị Hoàng Thị Hiền (phường Mân Thái) cho biết khi đang cân ruốc cho các tiểu thương khi tàu của gia đình chị vừa chở về 3 tạ ruốc tươi.

Ngư dân Nguyễn Đình Tâm (phường Thọ Quang) cho biết: “Những ngày bình thường đi làm cá may mắn lắm cũng kiếm được 500.000 - 700.000 đồng/đêm. Nhưng đến mùa ruốc, có đêm kiếm hơn một triệu đồng nên ai nấy đều phấn khởi”.

Ruốc tươi ngon nên mỗi khi tàu ngư dân chở ruốc lên bờ, các tiểu thương đều mua hết. Mặc dù rất nhiều ngư dân đi làm ruốc, nhưng cứ đến 4 giờ 30 hằng ngày, nếu tiểu thương nào đến muộn sẽ không có ruốc đem về bán cho phiên chợ sáng. “Sáng nào tôi cũng đến bãi Ngang từ lúc 3 giờ để lấy 20kg ruốc. Ruốc tươi ngon, sạch nên người dân ưa chuộng. Buổi sáng đem đến chợ bán chưa đến 9 giờ là hết”, chị Nghĩa, bán cá ở chợ chiều Hòa An (quận Cẩm Lệ) chia sẻ.

NGỌC PHÚ

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang