• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Giới thiệu chứng nhận tiêu chuẩn thương mại công bằng trong ngành thủy sản

Nguồn tin: Báo Đồng Khởi, 22/02/2017
Ngày cập nhật: 28/2/2017

Đoàn khảo sát nuôi tôm công nghiệp tại Công ty Việt Nga.

Trung tâm Chuyển giao Công nghệ Dịch vụ và Phát triển cộng đồng nông ngư nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Thủy sản Bến Tre vừa tổ chức hội thảo giới thiệu chứng nhận tiêu chuẩn thương mại công bằng trong ngành thủy sản, cho các đối tượng hợp tác xã, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất, kinh doanh, ngư dân các địa phương chuyên làm nghề thủy sản.

Hội thảo đã nghe đại diện nhóm Fair Trade giới thiệu chứng nhận tiêu chuẩn thương mại công bằng trong ngành thủy sản như mua sản phẩm có nhãn hiệu Fair Trade. Qua đây giúp cho người tiêu dùng biết rằng, ngư dân và công nhân làm ra sản phẩm đã được chi trả thỏa đáng cho công việc vất vả của họ. Điều này có ‎nghĩa là giá sản phẩm và tiền lương được trả cao hơn, điều kiện làm việc an toàn hơn, môi trường được bảo vệ và có thêm Quỹ phát triển cộng đồng để đầu tư vào các hoạt động xã hội.

Hội thảo đã dành nhiều thời gian thảo luận, giải đáp các thắc mắc chung quanh quy trình chứng nhận và hình thức sử dụng quỹ. Các sản phẩm đạt chứng nhận khác như MSC thì chứng nhận này có bỏ qua các yêu cầu mà nghề cá đó đã đạt hay không. Đặc biệt, chứng nhận này rất phổ biến ở Mỹ và Bắc Mỹ.

Đại biểu dự hội thảo đã đi khảo sát thực tế tại Công ty TMHH MTV Việt Nga chuyên nuôi tôm công nghiệp (xã Bảo Thuận, huyện Ba Tri); Công ty cổ phần Thủy sản Hưng Trường Phát chuyên sản xuất nghêu xuất khẩu (xã Châu Hưng, huyện Bình Đại). Đây là những doanh nghiệp có điều kiện xây dựng quy trình chứng nhận tiêu chuẩn này.

Thu Huyền

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang