• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Mô hình nuôi ếch trong vèo

Nguồn tin: Báo Cần Thơ, 23/02/2017
Ngày cập nhật: 27/2/2017

Với tính cần cù, chịu khó học hỏi, dám nghĩ, dám làm, anh Nguyễn Văn Thảo, khu vực Tân Phú, phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ đã xây dựng thành công mô hình nuôi ếch thịt, có thu nhập cao. Mô hình mới thực hiện 1 năm nhưng được nhiều đoàn viên thanh niên (ĐVTN) và bà con khu vực đến học hỏi để nhân rộng.

Theo anh Thảo, mô hình nuôi ếch trong vèo chi phí đầu tư thấp, kỹ thuật nuôi đơn giản mà nhanh thu hồi vốn. Với số lượng 10 vèo (mỗi vèo 24m2) anh Thảo thả nuôi 40.000 con ếch giống. Sau 3 tháng chăm sóc, anh Thảo thu vào khoảng 120 triệu đồng. Trừ tất cả các chi phí, anh Thảo còn lời trên 60 triệu đồng/đợt nuôi."Tùy giá cả thị trường, nhưng trung bình mỗi đợt nuôi lời từ 50 đến 60 triệu đồng. Thu hoạch xong đợt là tôi vệ sinh vèo tiếp tục thả nuôi đợt kế tiếp. Trung bình mỗi năm nuôi từ 2 đến 3 đợt"- Anh Thảo chia sẻ.

Anh Thảo với mô hình của mình.

Thấu hiểu những khó khăn của ĐVTN khi mới khởi nghiệp, anh Thảo rất nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm mà anh dày công tìm tòi, học hỏi, tự rút tỉa trong quá trình sản xuất. Theo anh tâm sự, trong thời gian đầu xây dựng mô hình, anh gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật nuôi, nhất là thiếu kinh nghiệm phòng và trị bệnh cho ếch. Nhờ kiên trì học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, vừa áp dụng vừa tự rút ra kinh nghiệm, dần dà anh nắm vững quy trình, kỹ thuật chăm sóc. Anh Thảo hướng dẫn cặn kẽ: Khi làm vèo phải chọn vị trí nước ra vô thường xuyên, đồng thời thả cá trong vèo và xung quanh các vèo nuôi để chúng ăn thức ăn thừa và chất thải của ếch để hạn chế ô nhiễm nguồn nước. Muốn cho ếch phát triển đều, ít bị hao hụt, người nuôi phải chọn ếch giống mạnh khỏe, đồng cỡ. Thức ăn cho ếch phải đầy đủ, nếu để ếch đói thì chúng sẽ ăn thịt lẫn nhau. Sau 1 tháng thả nuôi, anh Thảo thường phân cỡ ếch để thuận tiện chăm sóc và hạn chế hao hụt. Anh cho ếch ăn 3 lần/ngày và số lượng thức ăn phải tăng dần theo trọng lượng của ếch. Theo anh Thảo, thịt ếch có dinh dưỡng cao, được nhiều nhà hàng, quán ăn thu mua với giá cả khá ổn định.

Để giảm chi phí đầu vào, anh Thảo tiếp tục tìm tòi, áp dụng thành công kỹ thuật nhân giống ếch. Hiện tại, anh Thảo đang nuôi 60 cặp ếch bố mẹ để nhân giống cho những đợt nuôi sắp tới. Anh Thảo bộc bạch: "Sắp tới tôi sẽ mở rộng diện tích nuôi, đồng thời học hỏi thêm kỹ thuật nuôi ếch sinh sản vào mùa nghịch. Tôi sẵn sàng hỗ kỹ thuật nuôi ếch cho những thanh niên muốn phát triển mô hình này".

Tâm đắc về hiệu quả của mô hình trên, Bí thư Đoàn phường Thuận Hưng Nguyễn Thị Bích Trâm hào hứng cho biết: "Mô hình nuôi ếch trong vèo của anh Thảo có chi phí đầu tư thấp, nhanh thu hồi vốn nên rất phù hợp cho các ĐVTN đang tìm kiếm những mô hình sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao. Sắp tới, Đoàn phường cũng sẽ chọn mô hình nuôi ếch của anh Thảo để ĐVTN đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm…".

THANH THƯ

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang