• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sản lượng cá tra tháng 1/2017 giảm 4,8% so với cùng kỳ năm 2016

Nguồn tin: Fistenet, 17/02/2017
Ngày cập nhật: 20/2/2017

Sản lượng nuôi cá tra của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tháng 1 năm 2017 ước đạt 71,4 ngàn tấn, giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước. Giá cá tra nguyên liệu có xu hướng tăng, hiện nay giá dao động ở mức từ 21.500 – 23.000 đồng/kg.

Trong những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017, tuy giá cả tương đối ổn định và có xu hướng tăng cao nhưng nguồn cung không nhiều. Nguyên nhân, là do các doanh nghiệp đã đẩy mạnh xuất khẩu hàng phục vụ tết dịp Giáng Sinh và tết Dương lịch nên nguồn cung những tháng đầu năm có phần khan hiếm. Ngoài ra, do một số hộ nuôi cá tra năm trước thua lỗ đã không nuôi trở lại dẫn đến ao hầm bị bỏ trống hoặc chuyển sang nuôi loại thủy sản khác. Sản lượng nuôi cá tra của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tháng 1 năm 2017 ước đạt 71,4 ngàn tấn, giảm 4,8% so với cùng kỳ năm trước. Giá cá tra nguyên liệu có xu hướng tăng, hiện nay giá dao động ở mức từ 21.500 – 23.000 đồng/kg, tăng khoảng 1000 đồng/kg so với tháng trước và tăng từ 2000 – 3000 đồng/kg so với cùng thời điểm đầu năm 2016. Tuy nhiên, người nuôi không có nhiều cá để xuất bán do các ao thả nuôi muộn chưa đủ kích cỡ cá thương phẩm.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, dự kiến năm 2017 diện tích nuôi cá tra đạt hơn 5.350 ha, cho sản lượng gần 1,2 triệu tấn. Do nhu cầu tiêu thụ cá tra của các nước nhập khẩu đang tăng cho nên giá cá tăng nhanh từ 22.500 lên 23.500 đồng/kg, cao nhất từ đầu năm đến nay, vì vậy dự báo kim ngạch xuất khẩu cá tra năm nay ước đạt hơn 1,7 tỷ USD.

Dựa vào tình hình sản xuất thực tế và dự báo từ nhiều phía, một kế hoạch sản xuất tăng cả về diện tích, sản lượng và kim ngạch xuất khẩu con cá tra Việt Nam thời gian tới rất khả quan. Với nhu cầu rất lớn từ thị trường Trung Quốc, khi những dấu hiệu tốt từ các nhà nhập khẩu cho thấy thị trường này năm tới sẽ có thể vượt Mỹ, trở thành nước nhập khẩu cá tra lớn nhất từ Việt Nam. Bên cạnh đó, với sự tự đào thải thời gian qua, hiện cả nước có 20 doanh nghiệp lớn chuyên chế biến cá tra xuất khẩu đang chiếm tỷ trọng khoảng 80% toàn ngành và tiêu thụ hơn 70% tổng sản lượng cá nguyên liệu thì việc kiểm soát và định hướng chiến lược phát triển ngành cá tra Việt Nam hoàn toàn trong tầm tay các ngành chức năng, địa phương.

Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường lớn, các doanh nghiệp cần tập trung phát triển và trụ vững ở tất cả các thị trường hiện có; tập trung khai thác thị trường trong nước với 92 triệu dân - một thị trường giàu tiềm năng; các doanh nghiệp cần chủ động xây dựng các phương án để thâm nhập thị thường, đưa sản phẩm cá tra vào hệ thống các siêu thị, kênh bán lẻ trực tuyến.

Văn Thọ

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang