• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Thiếu nguồn ếch giống do người nuôi ồ ạt tái đàn

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 25/11/2017
Ngày cập nhật: 27/11/2017

Sau thời gian giá ếch liên tục giảm ở mức thấp khiến các hộ nuôi ếch rơi vào tình cảnh thua lỗ, đến nay, giá ếch đang có dấu hiệu tăng trở lại, nông dân rất phấn khởi. Mặc dù vậy, do lượng thả nuôi tăng nhanh khiến cho lượng giống cung ứng không đủ đảm bảo cho người nuôi tái đàn.

Thời điểm cách nay 1 tuần, chú Tân xuất gần 40.000 ếch thịt với giá 27.500 đồng/kg

Theo ghi nhận hiện ếch được bán với giá 30.000 đồng/kg, tăng gần 10.000 đồng/kg so với thời điểm cách đây 3 tháng, với mức giá này, người nuôi có thể lãi khoảng 7.000 đồng/kg.

Ông Lữ Đồng Tân - Tổ trưởng Tổ hợp tác (THT) nuôi ếch số 2 xã Mỹ An (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: Hiện THT nuôi hơn 200.000 con với 7 hộ nuôi. Đến nay đã vào thời kỳ xuất chuồng, cuối năm, lượng cung tăng nên sức tiêu thụ khá mạnh, các thương lái đến tận trại để thu mua. Tôi cũng vừa thả hơn 30.000 con giống để tiếp tục đón giá...

Do giá ếch tăng, nhiều người đang thả nuôi trở lại, nhưng do nguồn ếch giống thiếu nên người nuôi ếch cũng khó khăn trong việc tái đàn. Ông Tân cho biết thêm: “Do khoảng đầu tháng này thời tiết chuyển sang lạnh, ếch cái bị tuột trứng nên lượng ếch giống nuôi không đạt, cộng thêm việc tăng lượng tái đàn khiến cho lượng cung ếch giống thiếu. Bên cạnh việc không đủ nguồn cung, ếch giống tại địa phương cũng chưa đảm bảo do ếch bị trùng huyết, tỷ lệ ếch đực chiếm tới 60%, khiến sản lượng thu hoạch không cao”.

Hiện THT nuôi ếch số 2 đã kiến nghị lên UBND huyện để có hướng hỗ trợ về giống, tìm đầu ra cho con ếch cũng như giúp liên kết với các công ty thức ăn để giảm chi phí sản xuất. Bởi hiện nay, so với giá tại công ty, mỗi bao thức ăn nông dân mua chênh lệch khoảng 45 ngàn đồng, do vậy dù giá ếch có tăng nhẹ, nông dân vẫn không lãi bao nhiêu.

Theo bà Lê Thị Mỹ Tiên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Mỹ An, hiện toàn xã có 623 ngàn con ếch, với 194 hộ nuôi. Để hỗ trợ người dân trong sản xuất và tiêu thụ, xã cũng đang có hướng thành lập hợp tác xã, đề xuất với UBND huyện hỗ trợ tìm đầu ra cho con ếch cũng như hợp tác với các công ty thức ăn để người chăn nuôi có thể lấy thức ăn giá gốc, giảm thiểu được chi phí sản xuất.

Thảo Vy

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang