• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Liên kết giữa người nuôi trồng thủy sản với thị trường tiêu thụ

Nguồn tin: Báo Sóc Trăng, 11/10/2017
Ngày cập nhật: 12/10/2017

Ngày 10-10, Ban Quản lý Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) Sóc Trăng tổ chức Hội thảo “Hình thành liên kết giữa người nuôi trồng thủy sản với thị trường tiêu thụ”. Tham dự có các đơn vị trực thuộc ngành nông nghiệp và các tổ hợp tác, hợp tác xã của vùng dự án cùng đại diện Ban Quản lý Chợ Bình Điền (TP. Hồ Chí Minh), Trạm Khuyến nông huyện Châu Thành (Trà Vinh).

Theo đánh giá, kết quả triển khai thực hiện mô hình nuôi tôm càng xanh toàn đực ở huyện Mỹ Xuyên cho hiệu quả kinh tế khá cao; mặc dù, tỷ lệ sống đạt thấp so với mục tiêu là 50%, nhưng tốc độ tăng trưởng của tôm càng xanh rất nhanh và khá đồng đều. Theo đó, mô hình được thực hiện theo hình thức nuôi chuyên canh, quy mô tương đương mô hình bán thâm canh, với mật độ thả nuôi 10 con/m2. Sau hơn 6 tháng nuôi thì tiến hành thu hoạch tỉa dần và thời gian thu hoạch kéo dài trên 30 ngày, kích cỡ trung bình 20 con/kg.

Đại biểu trao đổi thông tin về kỹ thuật nuôi tôm càng xanh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ những vấn đề về giải pháp cũng như các biện pháp kỹ thuật cần áp dụng trong nuôi tôm càng xanh, như: khâu cải tạo ao, xử lý nước, chất lượng con giống, khâu chăm sóc và quản lý ao nuôi… Từ kinh nghiệm thực tế của địa phương trong việc áp dụng nuôi tôm càng xanh thương phẩm, Trung tâm Khuyến nông huyện Châu Thành (Trà Vinh) đã có một số lưu ý trong quá trình nuôi như sau: do đặc tính tôm phân cỡ rất nhiều nên trong quá trình nuôi cần phải sang tôm (lựa chọn tôm càng xanh đực, cái còn phát triển tốt, đếm số lượng, trọng lượng để thả sang ao khác và có kỹ thuật chăm sóc tốt hơn); khi nuôi tôm được 2,5 - 3 tháng cần sử dụng kỹ thuật bẻ càng để tăng trọng lượng và nên bẻ càng 2 - 3 lần, mỗi lần cách nhau 2 tháng để tăng sản lượng tôm nuôi…

Thông qua buổi hội thảo, đại diện Ban Quản lý Chợ Bình Điền cũng thông tin về sản lượng thủy, hải sản được tiêu thụ tại chợ này; đối với tôm càng xanh có sản lượng tiêu thụ rất ít so với các mặt hàng thủy, hải sản khác. Hiện nay, mặt hàng cá chẽm ở Sóc Trăng đã được tiêu thụ tại chợ đầu mối Bình Điền; do vậy, trong thời gian tới, để góp phần tháo gỡ vấn đề đầu ra cho tôm càng xanh cũng như tăng lợi nhuận cho bà con nuôi tôm, Ban Quản lý Chợ Bình Điền sẽ tổ chức liên kết tiêu thụ sản phẩm tôm càng xanh ở vùng nuôi của Sóc Trăng, Trà Vinh, nhưng sản phẩm của người nuôi tôm phải đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm theo quy định.

Tuyết Xuân

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang