• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Trúng đậm cá hố trắng nhờ máy tời kéo câu

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng, 26/09/2017
Ngày cập nhật: 27/9/2017

Trong vòng chưa đầy 7 ngày cả đi lẫn về, ngư dân Nguyễn Văn Tiến đã câu được 2,5 tấn cá hố trắng xuất khẩu, cho thu nhập gần 300 triệu đồng/chuyến biển.

Cá hố trắng xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc có giá trị từ 150.000 - 300.000 đồng/kg tùy theo kích cỡ. Ảnh: Ngọc Phú

Chiều 25-9, ngư dân Nguyễn Văn Tiến (trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) cho tàu cập âu thuyền Thọ Quang để bán cá hố trắng sau chuyến biển kéo dài chưa đầy 1 tuần. Anh Tiến cho biết, tàu ĐNa 90758 làm nghề câu cá hố trắng đánh bắt tại khu vực Vịnh Bắc Bộ với 10 lao động. Sau gần 7 ngày tính cả đi lẫn về, 10 lao động câu được 2,5 tấn cá hố trắng. Đây là loại cá có giá trị cao, xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc với giá dao động 150.000- 300.000 đồng/kg tùy theo kích cỡ. Sau khi trừ chi phí, mỗi lao động có thu nhập khoảng 10 triệu đồng. Theo các thuyền viên, đây là chuyến biển cho thu nhập cao nhất trong năm 2017.

Anh Nguyễn Văn Tiến cho biết, nghề câu cá hố trắng chủ yếu từ tháng 8 đến Tết Nguyên đán hằng năm. Trước đây, cũng trong khoảng thời gian này, mỗi chuyến đi từ 5-7 ngày chỉ thu về khoảng 1-1,5 tấn cá. Tuy nhiên, sau khi được Chi cục Khuyến ngư-nông-lâm thành phố hỗ trợ máy tời kéo câu đã giảm được sức lao động và tăng hiệu quả gấp 2 lần. “Nếu trước đây 10 lao động chỉ thả được 10.000 lưỡi câu thì nay có máy tời đã tăng lên 20.000 lưỡi, sản lượng tăng lên gấp đôi. Với nguồn thu nhập khá như hiện nay, người câu cá hố hài lòng”, anh Tiến chia sẻ. Theo anh Tiến, đây là chuyến biển đầu tiên của năm 2017 làm nghề câu cá hố trắng. Thời gian đến, anh sẽ liên tục cho tàu ra khơi để hành nghề này.

Trao đổi với chúng tôi, bà Ngô Thị Kim Cương, Chi cục phó Chi cục Khuyến ngư-nông-lâm cho biết, nhằm giảm sức lao động, tăng hiệu quả cho nghề câu, thời gian qua, Chi cục đã hỗ trợ máy tời kéo câu cho 3 ngư dân tại Đà Nẵng (mỗi máy tời kéo câu có giá trị 41 triệu đồng, trong đó ngư dân bỏ ra 50%). Các tàu có máy tời kéo câu cho năng suất gấp đôi so với tàu không sử dụng máy tời kéo câu. Cũng theo bà Kim Cương, ngoài hỗ trợ máy tời câu, thời gian qua, Chi cục Khuyến ngư-nông-lâm đã tổ chức hỗ trợ nhiều hầm cấp đông, ngư lưới cụ, máy định vị, máy dò cá… cho ngư dân, qua đó góp phần để ngư dân yên tâm vươn khơi.

Ngọc Phú

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang