• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Nghệ An: Cá nước ngọt 'hút' khách đầu năm

Nguồn tin: Báo Nghệ An, 01/02/2017
Ngày cập nhật: 4/2/2017

Sau Tết, chợ một số địa phương đã mở nhưng khá đìu hiu. Tuy nhiên, các quầy hàng cá nước ngọt lại khá đông khách bởi tâm lý người dân muốn mua thức ăn mới về chế biến.

Chợ Thanh Chương phong phú các loại cá sau Tết. Ảnh: Đình Hà

Chị Nguyễn Thị Sáu ở xã Thanh Văn huyện Thanh Chương (Nghệ An) hôm nay có khách nên đi chợ. Nơi đầu tiên chị đến là hàng cá và khá bất ngờ bởi hàng cá nối dài đủ loại, đa số là các nước ngọt còn tươi sống. Chị mua một con cá trắm đen trên 5 kg. Trong niềm vui mua được món hàng ưng ý đầu năm, chị Sáu chia sẻ: Hôm nay đi chợ mua cá tươi may mắn mua được còn cá to còn sống giá lại rẻ, chỉ 90.000 đồng/kg.

Chị Sáu chỉ là một trong rất nhiều người nội trợ đã tìm chọn mua cá nước ngọt vào đầu năm mới. Trừ 2 chợ ở thị trấn và chợ Cồn xã Thanh Dương, các chợ trên địa bàn huyện Thanh Chương không còn họp liên tục nữa mà họp theo phiên.

Dạo qua các chợ, phóng viên ghi nhận sự phong phú của các mặt hàng rau xanh, thịt cá. Nhất là cá với đủ loại từ các loại đặc sản quý hiếm như lệch, ngạnh, trắm đen đến các loại cá bình dân như cá tràu (cá quả), trôi, mè, chép...

Ngoài ra còn các loại cá bán bằng mớ như mương, bống, còm, tôm tép….Chị Lê Thị Hoài một người chuyên buôn bán cá cho hay: Mặc dù biết là đầu năm các mặt hàng lươn, cá sẽ rất hút khách nhưng chị cũng thật sự bất ngờ vì nhu cầu của người tiêu dùng cao như vậy nên trong một buổi chị đã phải về nhà lấy cá 3 lần, các “kho” cung ứng cá định bán trong tuần tới đã phải huy động hết.

Lươn cũng là mặt hàng bán chạy đầu năm. Ảnh: Đình Hà

Mặc dù rất hút khách nhưng giá các loại cá nước ngọt vẫn ổn định. Loại quý hiếm như lệch 100.000 đồng/ kg, trắm đen nếu 4 kg trở lên khoảng 90.000 đồng/kg, cá chép to từ 50.000 - 60.000 đồng, còn cá mè, chim chỉ 40.000 đồng/kg. Các loại cá dưới 1 kg đều dưới 40.000 đồng/kg.

Giải thích về nguồn hàng phong phú và giá cả ổn định, chị Hoài và những người bán cá giải thích thời tiết ấm áp nên cá ở ao hồ dễ đánh bắt, cá trên ruộng lúa cũng phải thu hoạch để cấy vụ xuân.

Ở các chợ ở thành phố Vinh, cá nước ngọt cũng thu hút khách, trong khi đó các mặt hàng thịt bò, lợn thưa thớt khách hỏi.

Nhiều chợ trên địa bàn huyện Thanh Chương đã mở cửa.

Trần Đình Hà

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang