• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Xã Vĩnh Lộc A (Hồng Dân, Bạc Liêu): Phát triển mô hình nuôi tôm càng xanh

Nguồn tin: Báo Bạc Liêu, 21/08/2017
Ngày cập nhật: 23/8/2017

Mưa nhiều làm cho độ mặn ở các kênh, rạch xuống thấp, nhiều diện tích tôm nuôi trên vùng chuyển đổi của huyện Hồng Dân (Bạc Liêu) bị thiệt hại. Tuy nhiên, mô hình nuôi tôm càng xanh trên vùng đất chuyển đổi xã Vĩnh Lộc A của huyện lại phát triển rất tốt.

Nông dân xã Vĩnh Lộc A (huyện Hồng Dân) thu hoạch tôm càng xanh. Ảnh: C.L

Tôm càng xanh được nông dân xã Vĩnh Lộc A thả nuôi cách đây hơn 4 năm. Ban đầu chỉ có một vài hộ nuôi với diện tích nhỏ. Về sau, nhiều hộ thấy lợi ích kinh tế do con tôm càng xanh mang đến khá lớn nên đã nuôi loài thủy sản này. Tính đến tháng 5/2017, trên địa bàn xã đã có 720 hộ nuôi tôm càng xanh với diện tích 1.800ha (chiếm tỷ lệ 51% tổng diện tích nuôi trồng thủy sản của xã).

Theo đánh giá của bà con, tôm càng xanh dễ nuôi hơn các loài thủy sản khác trong điều kiện biến đổi khí hậu như hiện nay. Bởi, sau khi kết thúc vụ lúa mùa, người nuôi tôm không phụ thuộc nhiều vào nguồn nước mặn mà có thể thả nuôi ngay. Thời gian thả nuôi từ 4,5 - 5 tháng là cho thu hoạch. Mặt khác, tôm càng xanh còn có thể nuôi kết hợp với một số loài thủy sản khác như tôm sú, tôm thẻ chân trắng. Cách nuôi này giúp bà con có nguồn thu nhập phụ và tận dụng hết nguồn thức ăn trong vuông nuôi.

Hiện nay, tôm càng xanh cỡ 15 - 20 con/kg có giá từ 120.000 - 145.000 đồng/kg; cỡ 15 con/kg có giá từ 150.000 - 180.000 đồng; tôm toàn đực thì giá cao hơn. Từ đầu năm 2017 đến nay, giá tôm càng xanh luôn ở mức cao, loại từ 20 con/kg có lúc lên đến 180.000 đồng/kg. Tôm càng xanh đạt năng suất trung bình từ 450 - 500kg/ha. Trừ chi phí, mỗi héc-ta người nuôi lãi từ 30 triệu đồng trở lên.

Quốc Thái

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang