• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Bình Định: Công bố quy hoạch phân khu chức năng vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao Phù Cát

Nguồn tin: Báo Bình Định, 17/08/2017
Ngày cập nhật: 20/8/2017

Ngày 17.8, tại xã Cát Thành (Phù Cát, tỉnh Bình Định), Sở NN&PTNT đã tổ chức hội nghị công bố Quyết định số 2190/QĐ- UBND ngày 20.7.2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu chức năng tỷ lệ 1/2000 vùng nuôi tôm ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) Phù Cát.

Công ty TNHH Thành Ly (TP Quy Nhơn) đang thực hiện dự án nuôi tôm thương phẩm ƯDCNC tại vùng nuôi tôm ƯDCNC Phù Cát.

Vùng nuôi tôm ƯDCNC Phù Cát có tổng diện tích 206,86 ha thuộc địa bàn 2 xã Cát Thành và Cát Hải (Phù Cát), trong đó có 85,62% diện tích đất được chia thành các phân khu để giao cho các tổ chức, cá nhân đầu tư nuôi tôm. Cơ sở hạ tầng, như đường giao thông, điện lưới hệ thống cấp nước trong vùng nuôi tôm ƯDCNC cũng đã quy hoạch cụ thể. Riêng đối với vấn đề môi trường, mỗi khu phân nuôi tôm đều đầu tư hệ thống xử lý nước thải và nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi xả ra môi trường. Nước thải sinh hoạt cũng được thu gom và đưa về khu vực hầm xử lý riêng đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường. Còn chất thải rắn được phân loại và thu gom tại chỗ đưa về khu vực xử lý và chôn lấp của huyện Phù Cát.

Tại hội nghị, các ngành chức năng của tỉnh, huyện Phù Cát, chính quyền xã Cát Thành, Cát Hải đã thông qua quy định đồ án quy hoạch phân khu chức năng tỷ lệ 1/2000 vùng nuôi tôm ƯDCNC Phù Cát, đồng thời bàn bạc giải pháp quản lý quy hoạch và môi trường vùng nuôi tôm. “Hiện có 5 DN đã đăng ký đầu tư vào vùng nuôi tôm đã quy hoạch, trong đó có 1 DN đã được tỉnh giao đất và đang thực hiện dự án. Trên cơ sở quy hoạch phân khu chức năng tỷ lệ 1/2000 đã công bố, các doanh nghiệp sẽ quy hoạch chi tiết vùng đất được cấp để tiến hành đầu tư nuôi tôm. Sở NN&PTNT phối hợp với chính quyền các địa phương thông báo quy hoạch rộng rãi cho người dân biết; quản lý chặt chẽ việc sử dụng đất đã quy hoạch và hướng dẫn các DN thực hiện quy định, tiêu chí trong vùng nuôi tôm.”- Ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT cho biết.

T.SỸ

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang