• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Yên Bái: Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ: Địa chỉ tin cậy của người nuôi cá

Nguồn tin: Báo Yên Bái, 03/08/2017
Ngày cập nhật: 6/8/2017

Năm 2017, Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ (Yên Bái) có kế hoạch sản xuất trên 40 triệu con giống.

Cán bộ Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ kiểm tra chất lượng cá giống.

Những năm qua, Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ còn gặp nhiều khó khăn về cở sở vật chất, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài và mưa nhiều đã gây ảnh hưởng lớn đến kết quả sản xuất. Cùng với đó, tư thương du nhập giống không rõ nguồn gốc với giá thành thấp nhằm cạnh tranh với giá thành con giống của Trại.

Tuy vậy, với phương châm sản xuất các loại con giống chất lượng, hiệu quả kinh tế cao, những năm qua, Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ đã tập trung nghiên cứu sản xuất nhiều loại giống cá đảm bảo chất lượng, được người nuôi cá rất tin tưởng.

Chị Đặng Thị Hồng Nhung - Trại trưởng Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ cho biết: “Với chức năng nhiệm vụ là sản xuất, kinh doanh, dịch vụ các loài giống thủy sản phục vụ cho bà con chăn nuôi trong tỉnh và các tỉnh lân cận, nên Trại luôn đặt chất lượng giống cá lên hàng đầu. Đồng thời, tuyên truyền đến người nuôi cá hãy cảnh giác với những sản phẩm cá giống không rõ nguồn gốc du nhập vào thị trường làm ảnh hưởng đến chất lượng và năng suất cá và hiệu quả kinh tế của người dân”.

Nếu như trước đây, đầu ra của Trại chỉ bó hẹp trên địa bàn các huyện phía Tây của tỉnh, thì nay nhờ đảm bảo được chất lượng con giống nên cá giống của Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ đã có mặt rộng khắp trên địa bàn tỉnh Yên Bái và nhiều tỉnh khác như: Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Tuyên Quang, Phú Thọ...

Hiện nay, Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ chủ yếu nghiên cứu, sản xuất và ươm nuôi các loại cá như: mè, trôi, trắm, chép lai V1, rô đơn tính, cá mè Vinh. Ngoài ra, Trại còn phối hợp với Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản I cho sinh sản các loại giống cá quý, đặc sản như: cá anh vũ, cá chiên, ba ba gai và nuôi thử nghiệm cá quả, cá rô phi đơn tính...

Chị Đặng Thị Hồng Nhung - Trại trưởng Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ cho biết thêm, hiện nay, Trại đang bán cá giống dao động từ 80 - 250 ngàn đồng/kg tùy theo kích cỡ và chủng loại cá. Đặc biệt, Trại có chính sách hỗ trợ cước vận chuyển và cho người nuôi cá nợ quay vòng trong 6 tháng.

Ông Hà Đức Bảy ở xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn - một trong những khách hàng thường xuyên đến mua con giống của Trại cho biết: “Mỗi năm gia đình tôi mua con giống ở đây từ 5 - 10 triệu đồng. So với con giống bán trôi nổi không rõ nguồn gốc thì con giống ở Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ rất chất lượng và trong quá trình nuôi cá ít bệnh tật, phát triển nhanh”.

Còn ông Phùng Văn Tâm ở xã An Lương cùng huyện Văn Chấn cho hay: "Nếu như trước đây vì ham giá rẻ mà mua con giống của các thương lái nên tỷ lệ cá sống sót không cao. Vì vậy, 3 năm nay, mình thường đến đây mua cá giống về nuôi. Mua cá ở Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ không chỉ đảm bảo chất lượng, ít bệnh mà còn được mua nợ, cán bộ của Trại hướng dẫn, tư vấn kỹ thuật nuôi cá nhanh lớn nên người nuôi cá ở An Lương chỉ mua cá giống tại đây”.

Năm 2017, Trại Giống thủy sản Nghĩa Lộ có kế hoạch sản xuất trên 40 triệu con giống. Trong 6 tháng đầu năm, Trại đã sản xuất được trên 20 triệu cá giống các loại, doanh thu trên 700 triệu đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2016.

Nhằm phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch đề ra, những tháng cuối năm 2017, Trại tiếp tục chăm sóc các loại cá giống cấp I nuôi lên cá giống cấp II; dồn và cải tạo một số ao để đưa vào ương nuôi các giống cá; cho sinh sản các loại cá để ươm nuôi, bán bột và tập trung vật tư thức ăn phân bón chăm sóc đàn cá hương, cá giống các loại để cung ứng cho thị trường, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo bền vững và làm giàu cho người dân.

Văn Tuấn

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang