• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Ký kết hợp tác sản xuất giống thủy sản

Nguồn tin: Báo Ninh Bình, 13/07/2017
Ngày cập nhật: 14/7/2017

Sáng 13/7, tại hội trường xã Khánh Tiên, Trung tâm giống thủy sản Ninh Bình đã tổ chức Lễ ký hợp đồng hợp tác ương, nuôi giống thủy sản với tổ hợp tác sản xuất thủy sản xã Khánh Tiên.

Trung tâm giống thủy sản Ninh Bình là đơn vị chuyên sản xuất con giống thủy sản với năng lực hàng năm có thể sản xuất hàng trăm triệu con cá bột, 50-60 triệu con cá hương và 2-3 triệu cá giống các loại cung ứng cho thị trường.

Tuy nhiên, nếu so với nhu cầu thị trường hiện nay, với tổng diện tích nuôi thả tới 9.000 ha và cần tới 65 triệu con giống thì lượng con giống sản xuất ra tại Trung tâm mới chỉ đáp ứng được 10%.

Việc sản xuất ra cá bột, cá hương Trung tâm hoàn toàn có khả năng, nhưng việc ương nuôi lên cá giống thì chỉ đảm bảo được một phần. Do vậy, chủ trương của Trung tâm là qua việc liên kết hợp tác nhằm xây dựng các vùng sản xuất giống; ương, nuôi cá giống tập trung với trước mắt mỗi huyện có từ 1-2 vùng.

Trung tâm sẽ là đầu mối cung ứng cá bột, cá hương; hướng dẫn kỹ thuật ương nuôi; hỗ trợ cho khâu tiêu thụ sản phẩm. Đơn vị liên kết là vệ tinh của Trung tâm với những người nuôi có tâm huyết với nghề, có điều kiện, năng lực và kinh nghiệm trong nuôi trồng thủy sản nói chung, ương nuôi cá giống nói riêng. Qua khảo sát Trung tâm nhận thấy Tổ hợp tác nuôi trồng thủy sản xã Khánh Tiên với 10 thành viên đáp ứng được yêu cầu trên.

Đại diện Tổ hợp tác và lãnh đạo Trung tâm đã ký hợp đồng liên kết sản xuất, ương nuôi con giống thủy sản với các điều khoản trách nhiệm cụ thể của mỗi bên. Ngay sau đó, Trung tâm đã hỗ trợ cho Tổ hợp tác 15 vạn con cá hương gồm các loại: Trắm cỏ, chép, trôi, mè...

Đinh Chúc

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang