• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Phú Quý (Bình Thuận): Ngăn chặn sử dụng chất cấm trong nuôi trồng, chế biến thực phẩm

Nguồn tin: Báo Bình Thuận, 12/07/2017
Ngày cập nhật: 13/7/2017

Gần đây tình trạng sử dụng hóa chất độc hại trong nuôi trồng, sản xuất, chế biến thực phẩm đặc biệt hải sản đã bắt đầu nhen nhóm ở Phú Quý (tỉnh Bình Thuận). Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân trên đảo mà còn có nguy cơ ảnh hưởng hoạt động thu hút du lịch tại địa phương. Để khắc phục, huyện Phú Quý đang đẩy mạnh vận động, tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP).

Phú Quý vận động người dân không sử dụng hóa chất độc hại trong nuôi thủy sản.

Thời gian gần đây, khi việc thông thương giữa đảo Phú Quý với đất liền trở lên thuận lợi, đã tạo điều kiện cho ngành du lịch của địa phương ngày càng phát triển. Số lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên đảo tăng dần qua hàng năm. Bên cạnh nét đẹp tự nhiên vốn có, Phú Quý còn hút khách bởi đồ biển tươi ngon. Khi rời đảo, hầu hết khách du lịch đều có nhu cầu mang về một ít hải sản để làm quà. Hải sản là sản phẩm lợi thế của Phú Quý, bởi nó không chỉ đóng góp chính cho kim ngạch xuất khẩu của địa phương mà còn là thế mạnh thu hút khách du lịch đến với đảo.

Một lãnh đạo huyện Phú Quý cho biết, thời gian qua, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương phối hợp các đoàn thể chính trị, xã hội đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật về ATTP nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc bảo đảm vệ sinh ATTP, không kinh doanh và sử dụng chất cấm, chất độc hại trong nuôi trồng, sản xuất, chế biến thực phẩm. Đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng tổ chức rà soát, điều chỉnh quy hoạch các vùng sản xuất nông sản, thực phẩm an toàn phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Khuyến khích đầu tư ứng dụng khoa học - công nghệ, xây dựng thương hiệu và nhân rộng mô hình cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nuôi trồng và khai thác nông - thủy sản an toàn, cửa hàng thực phẩm sạch tại các chợ, khu dân cư. Thực hiện tốt công tác chứng nhận đủ điều kiện về ATTP trong sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Đẩy mạnh phát huy vai trò của các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, hội quần chúng và vai trò giám sát của tổ tự quản, ban thanh tra nhân dân, ban giám sát đầu tư cộng đồng, các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm vệ sinh ATTP và chủ động phòng, ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua thực phẩm, cảnh báo kịp thời các thực phẩm có nguy cơ mất vệ sinh.

Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi sử dụng chất cấm, thuốc bảo vệ thực vật, chất kháng sinh, chất kích thích, hóa chất độc hại,… trong nuôi trồng, bảo quản, sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Thực hiện truy xuất nguồn gốc, thu hồi và xử lý thực phẩm nông, lâm, thủy sản không bảo đảm an toàn đối với các cơ sở dịch vụ ăn uống, cung cấp suất ăn sẵn, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, lễ hội, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể trường học…

Đình Nhượng

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang