• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Cá chép hồng “sốt” trong phiên chợ 23 tháng Chạp

Nguồn tin: Kinh Tế Đô Thị, 20/01/2017
Ngày cập nhật: 21/1/2017

Sáng 20/1 (tức 23 tháng Chạp), ngày Táo quân về trời, tại các chợ truyền thống cá chép là một trong những mặt hàng bán chạy nhất phiên chợ...

Rất đông người mua cá chép trong ngày lễ Táo quân.

Theo tục lệ xưa, lễ cúng ông Công, ông Táo trong ngày 23 tháng Chạp thường phải có tam sinh là gạo sống, thịt sống và cá sống. Đây là đại diện cho 3 phức hợp văn hóa ở miền núi, vùng biển và đồng bằng. Con số 3 còn đại diện cho sự sinh sôi phát triển.

Trong đó, cá sống được cúng Táo quân phải có 3 “ông cá”, với quan niệm dân gian, cá chép có thể vượt vũ môn hóa rồng, rồng có khả năng gọi mưa, rất cần cho cư dân nông nghiệp lúa nước...

Sáng nay, tại hầu hết các chợ trên địa bàn TP đều bán cá chép hồng, người mua rất đông với mong muốn khi Táo quân về trời sẽ báo cáo cho gia đình mình một năm mọi điều tốt đẹp và xua đi những run rủi của năm cũ.

Theo ghi nhập của phóng viên, tại một số chợ đến khoảng 10 giờ đã hết cá chép để bán, như: Phùng Khoang, chợ Xanh (Hà Đông) do số lượng người mua tăng đột biến.

Chép hồng con nhỏ có giá từ 10.000 - 15.000 đồng/con, con to giá từ 40.000 - 50.000 con. Đến trưa nhu cầu tăng cao, lượng hàng bán hết nên nhiều chợ giá cá chép đã tăng từ 5.000 - 10.000/con.

Giá cá đến gần trưa cũng đã tăng so với buổi sáng. Cá chép loại nhỏ buổi sáng bán với giá 10.000 đồng/con, đến trưa bán với giá 15.000 đồng/con. Cá chép loại to buổi sáng bán giá 50.000 đồng, đến trưa đã tăng lên 60.000 - 70.000 đồng/con.

Theo một số tiểu thương, nguồn cung cá không thiếu, nhưng do thời gian gấp không có hàng kịp ngay để bán nên giá tăng hơn so với sáng sớm. Tuy nhiên, ở một số chợ bán buôn vẫn còn khá nhiều cá chép, như chợ hoa Vạn Phúc, chợ hà Đông.

BÍCH HỜI

Các tin mới

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang