• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sao Mai Super Feed “hợp long” chuỗi giá trị cá da trơn Việt Nam

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp, 20/11/2017
Ngày cập nhật: 21/11/2017

Hơn 13 triệu dân vùng đồng bằng sông Cửu Long dâng trào niềm vui khi cầu Vàm Cống được hợp long thì hàng ngàn hộ nuôi trồng thủy sản của miền đất hạ lưu Mekong cũng vô cùng rạng rỡ khi công trình nghìn tỷ Nhà máy Thức ăn thủy sản (TATS) Sao Mai vận hành.

Sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng đối với cả nền nông nghiệp Việt Nam bởi hộ nuôi sẽ được cung cấp TATS chất lượng cao, giá thành phù hợp, được bao tiêu nguyên liệu thủy sản. Hàng vạn nông dân ổn định đời sống từ việc cung cấp nguyên liệu ngũ cốc cho Nhà máy. Ở phạm vi rộng hơn, thị trường TATS Việt Nam có thêm sản phẩm mới, tạo lợi thế cho toàn ngành mà chính Sao Mai Group đã kiến tạo một sức trỗi dậy cho doanh nghiệp nội địa trong xu thế mới của nền kinh tế 4.0.

Nhà máy thức ăn thủy sản Sao Mai

Kỳ tích mới trên vùng đất chín rồng

Xuyên suốt gần 800 ngày đêm tăng tốc thi công, vượt qua từng giai đoạn biến động lớn về giá cả vật liệu xây dựng, Nhà máy TATS Sao Mai đã hoàn thành. Hàng trăm kỹ sư, công nhân trên đại công trình nghìn tỷ của Sao Mai đã vỡ òa trong niềm vui khôn tả cho một ước mơ chạm tay đến mục tiêu cao cả vì tương lai bền vững của ngành thủy sản Quốc gia. Hơn thế nữa, Sao Mai Group đã lập được kỳ tích thực hiện chiến lược ngoạn mục “hợp long” khép kín chuỗi giá trị cá tra Việt Nam. Nhà máy TATS Sao Mai sở hữu vị trí rất “tuyệt vời”, hướng tầm nhìn về nơi giao thoa của 2 con sông lớn chảy qua 4 tỉnh: An Giang - Đồng Tháp - Cần Thơ và Kiên Giang. Nơi quần tụ những “sản vật quý” của dòng Mekong màu mỡ, hình thành nên vùng trọng điểm của nghề nuôi trồng thủy sản và canh tác lương thực lớn nhất cả nước.

Tựa vào nguồn tài nguyên phong phú, Nhà máy TATS Sao Mai mang trọng trách to lớn đối với đời sống hàng ngàn hộ nông dân, giúp họ bám đất, giữ ruộng tiếp tục phát triển nghề nuôi trồng thủy sản, hình thành những vùng ngũ cốc chất lượng cao cung cấp nguyên liệu cho các Nhà máy chế biến TATS của Sao Mai.

Xu thế tiêu dùng của thị trường toàn cầu luôn hướng đến việc kiểm soát được chất lượng cho toàn chuỗi và dễ dàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm xuất khẩu. Sao Mai đã tiên phong đầu tư khép kín chuỗi giá trị cá tra theo mô hình 3 F (Feed-Farm-Food), tức là Nhà máy thức ăn, trang trại chăn nuôi, nhà máy chế biến và phân phối đến người tiêu dùng. Hiện tại, Sao Mai Group có vùng nuôi tập trung rộng hơn 150ha và các trang trại liên kết với hộ dân; 2 Nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu công suất 600 tấn nguyên liệu/ngày; Nhà máy chế biến bột cá - mỡ cá công suất 300 tấn nguyên liệu/ngày; Nhà máy tinh luyện dầu cá thành dầu ăn cao cấp Ranee đầu tiên trên thế giới có công suất 200 tấn nguyên liệu/ngày. Tất cả đều được ứng dụng công nghệ mới nhất và hiện đại nhất trong toàn bộ qui trình sản xuất nhằm chủ động kiểm soát chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm từ vùng nguyên liệu đến bàn ăn.

Sao Mai Group đã vận dụng sáng tạo thành công chuỗi giá trị mới của ngành nông nghiệp Nhật Bản theo tiêu chí 3 H (Health - High Quality - High Technology: Sức khỏe - Chất lượng cao - Công nghệ cao). Đây là xu hướng chung của ngành sản xuất nông nghiệp hiện đại trên thế giới mà Sao Mai Group đã nắm bắt kịp thời.

Sao Mai Super Feed mắc xích kết nối

Trong chuỗi giá trị cá tra, TATS chiếm khoảng 60-65% giá trị toàn chuỗi. Tập Đoàn Sao Mai đã quyết định “rót” hơn 800 tỷ đồng để đầu tư xây dựng Nhà máy Thức ăn thủy sản Sao Mai, công trình lớn nhất cả nước hiện nay, có công suất 360.000 tấn/năm. Với công nghệ và thiết bị được nhập khẩu từ các Tập đoàn lớn tại Châu Âu và Hoa Kỳ, Nhà máy được lắp đặt 4 dây chuyền theo qui trình nạp liệu khép kín hoàn toàn tự động, công suất mỗi dây chuyền 12 tấn/giờ. Vận hành hệ thống sản xuất hiện đại là đội ngũ cán bộ, kỹ sư có trình độ chuyên môn cao, sáng tạo và tận tụy được tập huấn tại nước ngoài.

Sao Mai Super Feed - THỨC ĂN HỖN HỢP CHO CÁ TRA VÀ CÁ RÔ PHI đạt tiêu chuẩn Quốc gia: TCVN 10300: 2014, được sản xuất theo quy trình hiện đại nên sản phẩm có hệ số FCR thấp, hứa hẹn sẽ mang đến lợi nhuận cao và bền vững cho các vùng nuôi, cá tra nguyên liệu khi đưa về nhà máy chế biến sẽ đạt định mức tốt nhất, đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu. Sao Mai Super Feed có giá cả cạnh tranh, thức ăn không chất kháng sinh và các chất cấm theo qui định hiện hành của Bộ Nông nghiệp. Với sự tư vấn của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng thủy sản hàng đầu Việt Nam và hội tụ chất xám nguồn nhân lực Sao Mai Group, sản phẩm sẽ trở thành sự lựa chọn tối ưu cho các hộ nuôi. Sao Mai Super Feed vì lợi ích chung của toàn ngành công nghiệp sản xuất cá Tra Việt Nam. Nhà máy được vận hành theo bộ tiêu chuẩn: HACCP, ISO, GLOBALGAP, ASC, BAP. Cùng với các tiêu chuẩn mà Trại sản xuất giống, vùng nuôi và các nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu của Sao Mai Group đã đạt được, sẽ đảm bảo đáp ứng toàn bộ những qui định khắt khe của các thị trường khó tính như EU và Hoa Kỳ.

Sao Mai Super Feed như một lời cam kết uy tín nhất đối với hàng triệu cổ đông về một ASM luôn biết “căn cơ” trong mọi giai đoạn, thể hiện tầm nhìn chiến lược và thực thi kế hoạch sản xuất kinh doanh một cách quyết đoán và văn minh. Sao Mai Super Feed - một mắc xích rất quan trọng để khép kín toàn chuỗi giá trị cá tra Việt Nam và rút ngắn thời gian Sao Mai Group chạm mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng/năm trước niên hạn. Thời hậu khủng hoảng, Sao Mai - Tập đoàn kinh tế đa ngành đã chứng minh giải pháp vươn lên để xác lập vị thế cao hơn và đẳng cấp mới hơn là bước đi hoàn toàn hợp lý.

Khả Ngân

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang