• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

40 doanh nghiệp tham gia hội chợ cá tra tại Hà Nội

Nguồn tin: VOV, 02/10/2017
Ngày cập nhật: 3/10/2017

Hội chợ có 76 gian hàng của 40 doanh nghiệp, trong đó có 12 tập đoàn lớn chuyên sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra.

Trong 3 ngày từ 6 – 8/10, tại Hà Nội, “Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” do Bộ NN&PTNT sẽ diễn ra tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam.

“Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội có 76 gian hàng của 40 doanh nghiệp, trong đó có 12 doanh nghiệp là tập đoàn lớn trong lĩnh vực sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra.

Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, khu vực phía Bắc nói riêng. Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp kết nối mở rộng thị trường quốc tế và khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc…

Ông Trần Đình Luân thông tin về việc tiêu thụ cá tra tại thị trường nội địa.

Bên cạnh việc hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển thị trường xuất khẩu truyền thống như Mỹ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc, ngành thủy sản chú trọng phát triển thị trường nội địa thông qua cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nội địa có ý nghĩa quan trọng trong tái cơ cấu của ngành.

Ông Trần Đình Luân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ NN&PTNT) cho biết, quy trình sản xuất cá tra hiện nay đáp ứng các tiêu chuẩn chứng chỉ quốc tế. Cá tra hiện nay đã có mặt tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên mặt hàng này chưa phổ biến nhiều đến người tiêu dùng nội địa biết, nhất là khu vực phía Bắc.

Do đó, việc tổ chức hội chợ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn quy trình sản xuất và những sản phẩm giá trị gia tăng của ngành cá tra. Từ đó mở rộng kết nối cung cầu và mở rộng thị trường. Ban tổ chức cũng mời Tham tán thương mại các nước là thị trường tiềm năng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối và mở rộng thị trường xuất khẩu.

Theo Ban tổ chức, trong thời gian diễn ra hội chợ, còn có 2 hội thảo chuyên đề về “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”./.

Minh Long/VOV-Trung tâm Tin

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang