• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam sang Pháp tăng 274%

Nguồn tin: Vasep, 15/09/2017
Ngày cập nhật: 16/9/2017

Là thị trường NK mực, bạch tuộc lớn thứ 11 trên thế giới, Pháp hiện đang là thị trường NK mực, bạch tuộc đơn lẻ lớn thứ 6 của Việt Nam. Trong 7 tháng đầu năm nay, NK mực, bạch tuộc của Pháp từ Việt Nam tăng trưởng ấn tượng 274%, đạt 6,1 triệu USD.

Tuy nhiên, năm nay NK mực, bạch tuộc của Pháp ở mức thấp. Theo số liệu thống kê của ITC, NK mực, bạch tuộc của Pháp trong 5 tháng đầu năm nay chỉ đạt 5,9 nghìn tấn, trị giá 23,4 triệu USD, giảm 54% về khối lượng và 52% về giá trị.

Hiện Pháp chỉ tăng NK các sản phẩm bạch tuộc tươi, ướp lạnh và chế biến, còn các sản phẩm khác như bạch tuộc đông lạnh, mực các loại giảm. Trong đó, mực chế biến mã HS16 chiếm tỷ trọng lớn nhất 64% tổng khối lượng NK trong 4 tháng đầu năm 2017, giảm 16% so với cùng kỳ năm 2016. Tiếp đến mực nang đông lạnh, khô, ướp muối.. mã HS030749 chiếm tỷ trọng 26%, giảm 69% so với cùng kỳ; các sản phẩm bạch tuộc chỉ chiếm tỷ trọng 0,1%, giảm 62% so với cùng kỳ.

Tây Ban Nha, Italy, Peru, Đức và Việt Nam là 5 nguồn cung mực, bạch tuộc lớn nhất cho thị trường này trong 4 tháng đầu năm 2017. Năm nay, NK mực, bạch tuộc của Pháp giảm là do nguồn cung từ Tây Ban Nha thấp. Với tỷ trọng chiếm hơn 79% tổng khối lượng NK mực, bạch tuộc của Pháp trong 4 tháng đầu năm nay, sự sụt giảm 38% nguồn cung từ Tây Ban Nha đã làm giảm NK của Pháp. Trong khi đó, mặc dù đã tăng cường NK từ các nước như Italy, Peru, Đức, Việt Nam hay Malaysia nhưng Pháp vẫn không đủ bù đắp lại lượng sụt giảm nguồn cung từ Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, năm nay sản lượng khai thác mực, bạch tuộc trên thế giới trong những tháng đầu năm thấp do đó đã đẩy giá lên cao và làm hạn chế nguồn cung cho thị trường Pháp.

Theo ITC, giá trung bình NK mực, bạch tuộc vào Pháp trong 5 tháng đầu năm nay có xu hướng tăng. Giá NK đã tăng từ mức 3,37 USD/kg lên 4,15 USD/kg trong 5 tháng đầu năm nay. Trong 5 nguồn cung lớn nhất, Tây Ban Nha là nước có giá trung bình NK thấp nhất dao động ở mức 2,76 – 3,39 USD/kg. Peru là nguồn cung có giá trung bình NK thấp thứ 2 dao động ở mức 3,72 – 4,06 USD/kg. Trong khi đó, giá trung bình NK các sản phẩm mực, bạch tuộc của Việt Nam vào thị trường này đang có xu hướng ngày càng tăng, dao động ở mức 3,85 – 8,39 USD/kg.

Nguyễn Hà

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang