• TIN TỨC
  • KỸ THUẬT
  • SẢN PHẨM
  • DOANH NGHIỆP
  • VIỆC LÀM
  • CNN
  • SVC
  • THỰC PHẨM
  • KHÁM PHÁ
  • ENGLISH
  • 中文
  • English Tiếng Việt

Sắp diễn ra Hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam

Nguồn tin: Báo Công thương, 08/09/2017
Ngày cập nhật: 9/9/2017

Từ ngày 6-8/10/2017, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ tổ chức Hội chợ cá tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam tại thủ đô Hà Nội. Đây là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo Hội chợ cá tra và sản phẩm thủy sản Việt Nam diễn ra vào sáng nay (8/9), tại Hà Nội.

Toàn cảnh buổi họp báo

Phát biểu tại họp báo, lãnh đạo Tổng cục Thủy sản cho biết, hội chợ nhằm mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước và mở rộng thị trường quốc tế, khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc.

Đây là hội chợ đầu tiên chuyên ngành hàng thủy sản do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức tại Hà Nội. Hội chợ sẽ tập trung giới thiệu sản phẩm cá tra và sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất cá tra. Hội chợ dự kiến sẽ thu hút trên 100 gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với các sản phẩm như: cá tra và sản phẩm chế biến giá trị gia tăng, các sản phẩm phụ trợ phục vụ sản xuất cá tra. Bên cạnh đó, triển lãm còn trưng bày một số sản phẩm thủy sản đặc sản, chủ lực của Việt Nam.

Ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp - chia sẻ: Trước mắt chúng tôi tập trung tổ chức hội chợ này và mời nhiều doanh nghiệp cá tra chuyên nghiệp tham ra với thị trường miền Bắc, giới thiệu cho người tiêu dùng phía Bắc và thủ đô Hà Nội biết đến sản phẩm cá tra. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phối hợp với Trung tâm Phân phối nông sản an toàn liên hệ với các cơ sở để có thể gửi sản phẩm nhằm phân phối trực tiếp trên địa bàn Hà Nội cũng như đến các địa phương. Từ đó, sản phẩm cá tra sẽ có điều kiện thâm nhập vào thị trường Hà Nội với 9 triệu dân.

"Sản phẩm cá tra trưng bày tại hội chợ lần này đa dạng và phong phú. Cụ thể, khác với cá tra xuất khẩu chủ yếu là cá phi lê, cá tra được trưng bày tại hội chợ gồm cá tra tẩm bột, cá tra cắt khúc… với gần 20 loại sản phẩm. Đặc biệt, sẽ tổ chức lễ hội ẩm thực, tại đây sẽ mời các đầu bếp chuyên nghiệp chế biến các món cá tra rất đặc thù của Việt Nam để người tiêu dùng có thể thử tại hội chợ, qua đó có thể cảm nhận được giá trị cũng như chất lượng của sản phẩm cá tra tại Việt Nam", ông Đào Văn Hồ cho biết thêm.

Nguyễn Hạnh

Các tin mới:

Nhấn vào đây để xem các tin trước

Bệnh phân trắng không làm tôm chết nhanh và chết hàng loạt như bệnh đốm trắng hay bệnh gan tụy cấp, nhưng nếu không khống chế sẽ gây ra những thiệt hại to lớn cho người nuôi tôm...

DNTN VIỆT LINH
Địa chỉ: 71/14 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh
Skype: vietlinhsaigon Messenger: vietlinhsaigon
Zalo/viber: 0902580018 Facebook: VietLinh
Email: vietlinh[vietlinh.vn], vietlinhsaigon[gmail.com]
TRANG TIN ĐIỆN TỬ VIỆT LINH - ĐI CÙNG NHÀ NÔNG
vietlinh.com.vn Giấy phép số 52/GP-BC do Cục Báo chí Bộ Văn Hoá Thông Tin cấp ngày 29/4/2005
vietlinh.vn Giấy phép số 541/GP-CBC do Cục Báo chí Bộ Thông Tin và Truyền thông cấp ngày 30/11/2007
® Viet Linh giữ bản quyền, © Copyright 2000 vietlinh.vn

Thông tin nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, nuôi trồng, kỹ thuật, chế biến, nông sản, trồng trọt, chăn nuôi, thị trường, nuôi tôm, nuôi cá, gia súc, gia cầm, việc làm, mua bán, vật tư thiết bị, môi trường, phân bón, thuốc bảo bệ thực vật, thuốc trừ sâu, thức ăn thủy sản, thức ăn chăn nuôi, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa màu, cây lương thực, cây hoa cảnh, cây thuốc, dược liệu, sinh vật cảnh, phong lan, nông thôn, nông dân, giải trí. All of aquaculture, agriculture, seafood and aquarium: technology, market, services, information and news.

Về đầu trang